Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người dân Trung Quốc bỏ rơi và thậm chí có người còn đánh đập thú cưng đến chết vì dịch COVID-19

Không chỉ tác động trực tiếp tới con người, mà COVID-19 còn ảnh hưởng trực tiếp tới rất nhiều thú cưng, khiến cho sinh mạng của hàng ngàn thú nuôi bị đe dọa nghiêm trọng.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 15/03/2020 12:33 PM
Người dân Trung Quốc bỏ rơi và thậm chí có người còn đánh đập thú cưng đến chết vì dịch COVID-19
Ảnh minh họa

Dịch bệnh COVID-19 đã lây lan khắp toàn cầu, khiến cho hơn 160,000 người bị lây nhiễm, hơn 6,000 trường hợp tử vong. Điều này dẫn đến mọi hoạt động bị đình trệ, nhiều thành phố lớn trở vắng bóng người.

Rất nhiều loài động vật ở tâm dịch Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã chết hoặc có nguy cơ tử vong sau khi bị những người dân nơi đây bỏ rơi để trốn dịch.

Thiếu sự chăm sóc từ những người chủ, những loài động vật như chó, mèo,...có tỷ lệ cao bị chết đói. Mặc dù trước khi sơ tán, những người chủ thường để lại chút nước, thức ăn để vật nuôi ăn uống trong vài ngày, nhưng tình hình dịch bệnh nghiêm trọng đã khiến họ không thể sớm trở về nhà.

Theo Hiệp hội bảo vệ động vật Vshine (Trung Quốc), ước tính có khoảng 10,000 chó, mèo bị kẹt lại trong các căn hộ ở tỉnh Hồ Bắc. Nhiều người dân đã liên hệ Vshine để trợ giúp những vật nuôi của họ khi họ vắng nhà. Theo Vshine, họ đã nhận được ít nhất 400 cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ và họ đã cứu giúp ít nhất 380 con chó, mèo bị bỏ lại.

Vào cuối tháng 2, Bộ Nông, Ngư nghiệp và Bảo tồn Hồng Kông (AFCD) cho biết các mẫu dịch được lấy từ khoang mũi và miệng của chó đã cho kết quả "dương tính yếu" với virus corona. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào cho thấy động vật có thể bị nhiễm COVID-19 cũng như việc có thể lây bệnh sang người.

Những tin đồn về động vật có thể lây lan dịch bệnh đã dẫn đến những trường hợp đáng tiếc ở Trung Quốc. Nhiều người chủ đã nhẫn tâm đánh đập, sát hại thú cưng mà họ đã nuôi dưỡng nhiều năm trời chỉ vì lo sợ chúng có thể lây nhiễm virus corona sang họ.

#covid-19#virus coronaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)