Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người gốc Á đứng đầu trong danh sách tiêm Vắc-Xin COVID-19 tại California với 63% trên tổng số dân

Cao hơn cả cộng đồng người da trắng, người Mỹ bản địa, người Mỹ gốc Á đang là những người tích cực đi tiêm chủng vắc-xin COVID-19 nhất tại tiểu bang California.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/05/2021 11:16 AM
Người gốc Á đứng đầu trong danh sách tiêm Vắc-Xin COVID-19 tại California với 63% trên tổng số dân
Ảnh minh họa - Nguồn: LB Post.

Theo Los Angeles Times đưa tin vào thứ Hai ngày 24 tháng 5, tỷ lệ tiêm chủng vắc-xin COVID-19 của ngươi gốc Á đang cao nhất tại tiểu bang California, bỏ xa các chủng tộc khác như người Mỹ bản địa, người da trắng, người gốc Phi,...

Thống kê của tiểu bang cho thấy tỷ lệ người gốc Á đi tiêm chủng là 63% trên tổng số người gốc Á và kế đến là người da trắng với 52%, người Mỹ bản địa là 49%, người gốc Phi 36% và người gốc Nam Mỹ là 35%.

Mặc dù những người trong cộng đồng Nam Mỹ và gốc Phi Châu đã đi tiêm chủng nhiều hơn, nhưng giới chức y tế tiểu bang vẫn đang vận động người dân của hai cộng đồng bị thiệt hại nặng nề nhất trong đại dịch đi tiêm nhiều hơn.

Dr. Barbara Ferrer, giám đốc Sở Y tế Los Angeles County cho biết:

Chúng ta sẽ mở cửa hoạt động kinh tế trở lại trong vòng vài tuần tới. Do đó, cần phải nỗ lực tiêm chủng gấp đôi cho những cộng đồng bị thiệt hại nặng nề vì dịch bệnh.

#vắc-xin covid-19Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)