Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người Trung Quốc biểu tình "bêu xấu" Pelosi, nói bà từng bị cảnh sát Trung Quốc bắt nên có lòng thù ghét

Cư dâng mạng Trung Quốc cho rằng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi ghét đất nước của họ vì bà từng bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giữ cách đây hơn 30 năm.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 07/08/2022 11:50 AM
Người Trung Quốc biểu tình
Hình ảnh người Trung Quốc chống Nancy Pelosi tại trung quốc - Nguồn: Getty.

Mới đây, tạp chí Vice đưa tin Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đang bị cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích, đưa tin đồn thất thiệt sau khi bà thực hiện chuyến thăm tới Đài Loan.

Chủ đề được nhiều người quan tâm nhất trên Weibo là "Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi bị cảnh sát Bắt Kinh bắt giữ". Chủ đề này đã có tới hơn 2 triệu lượt xem và hơn 1,000 lượt bình luận tính đến hôm thứ Sáu.

Nội dung chủ đề này là chia sẻ thông tin về việc bà Pelosi bị cảnh sát Bắc Kinh, Trung Quốc bắt giữ vào năm 1991. "Cách đây hơn 30 năm, bà Pelosi bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giam trong vài ngày vì hành vi côn đồ. Kể từ đó, bà ta thù Trung Quốc và rất muốn chống Trung Quốc.", theo nội dung chủ đề.

Cư dân mạng Weibo Trung Quốc nhắc lại câu chuyện này để chứng minh rằng bà Pelosi tới thăm Đài Loan là vì có hiềm khích với Trung Quốc, bất chấp việc Bắc Kinh đưa ra cảnh báo.

Năm 1991, bà Pelosi khi đó là dân biểu liên bang của California, bị bắt cùng hai cựu dân biểu là ông Ben Jones (Dân chủ, tiểu bang Georgia) và ông John Miller (Cộng Hòa, tiểu bang Washington) vì đặt hoa trắng và biểu ngữ nhỏ màu đen có dòng chữ tiếng Anh và tiếng Hoa viết "Kính tặng những người đã thiệt mạng vì nền Dân chủ ở Trung Quốc" trên tượng đài gần quảng trường Thiên An Môn.

Cư dân mạng Weibo gọi bà Pelosi là "kẻ côn đồ" và cho rằng bà là "tội phạm hình sự" mang "lòng thù hận" và có tư tưởng "chống đối Trung Quốc".

Ngoài ra, cư dân mạng Weibo cũng bày tỏ sự thất vọng đối với chính phủ Trung Quốc vì đã hù doạ nhưng rồi không có bất cứ đòn trả đũa nào cho việc bà Nancy Pelosi đặt chân tới Đài Loan.

#trung quốc#nancy pelosiViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)