Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhà máy Samsung ở Austin, Texas rò rỉ chất thải độc hại vào môi trường, huỷ diệt nhiều loài thuỷ sinh

Một lượng lớn chất thải độc hại đã bị rò rỉ từ nhà máy sản xuất chất bán dẫn của Samsung tại Austin, tiểu bang Texas đã huỷ diệt nhiều loài thuỷ sinh sống trong một lạch nước gần đó.
Hoa KỳCông Nghệ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 01/02/2022 08:35 AM
Nhà máy Samsung ở Austin, Texas rò rỉ chất thải độc hại vào môi trường, huỷ diệt nhiều loài thuỷ sinh
Cờ Samsung treo tại nhà máy ở Texas - Nguồn: AFP.

Báo cáo của cơ quan giám sát cho biết nhà máy sản xuất vật liệu bán dẫn Samsung Austin Semiconductor ở Austin, tiểu bang Texas đã bị rò rỉ một lượng lớn chất thải độc hại, huỷ diệt toàn bộ sự sống của động vật hoang dã trên một lạch nước của con suối Harris Branch.

Vụ rò rỉ đã được cơ quan giám sát môi trường Texas, Cục Bảo vệ Lưu vực (WPD) công bố vào tuần trước. Cơ quan này gọi đây là vụ rò rỉ "một lượng lớn chất thải axit sulfuric" và đã báo cáo cho các quan chức thành phố Austin.

Bản báo cáo gửi tới Hội đồng thành phố Austin của WPD cho biết:

WPD gần như không thấy bất kỳ dấu hiệu tồn tại nào của các sinh vật thủy sinh trong toàn bộ lạch nước từ khu đất Samsung đến nhánh chính của con suối Harris Branch, gần Harris Branch Parkway.

Theo báo cáo của Cục Bảo vệ Lưu vực, khoảng 2.9 triệu lít chất thải độc hại đã được đổ ra từ nhà máy sản xuất chất bán dẫn của Samsung trong vòng 106 ngày vào một ao nước mưa thuộc khuôn viên nhà máy, sau đó rò rỉ tới rạch nước.

Nồng độ pH trong con lạch bị nhiễm chất thải giảm xuống chỉ còn từ 3 đến 4, khiến môi trường nhiều tính axit và giết chết các sinh vật sống bên trong con lạch. Nhưng may mắn là chất thải độc hại không lan rộng thêm về phía hạ lưu.

Mặc dù vụ rò rỉ đã được khắc phục vào giữa tháng 1, nhưng rất có thể những thiệt hại về môi trường vẫn chưa dừng lại.

#austin, texas#samsungViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)