Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhà sáng lập Amazon - Tỷ phú Jeff Bezos chỉ trích Tổng thống Joe Biden vì kêu gọi giảm giá xăng

Tổng thống Joe Biden đã nỗ lực để làm giảm giá xăng dầu, nhưng ông và Nhà Trắng đã bị tỷ phú Jeff Bezos chỉ trích vì không hiểu "động lực thị trường cơ bản".
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 04/07/2022 09:58 AM
Nhà sáng lập Amazon - Tỷ phú Jeff Bezos chỉ trích Tổng thống Joe Biden vì kêu gọi giảm giá xăng
Nhà sáng lập Amazon - Tỷ phú Jeff Bezos - Nguồn: AFP.

Hôm thứ Bảy ngày 2 tháng 7, tỷ phú Jeff Bezos đã lên tiếng chỉ trích Nhà Trắng, và cho rằng nhận định của ông Joe Biden "đi sai hướng hoặc ông hiểu sai sâu sắc các động lực thị trường cơ bản", sau khi Tổng thống kêu gọi các công ty dầu giảm giá xăng.

Ông Biden chia sẻ trên Twitter vào hôm 2 tháng 7:

Thông điệp của tôi đối với các công ty quản lý các trạm xăng và đặt giá tại máy bơm rất đơn giản: đây là thời kỳ chiến tranh và nguy cơ toàn cầu. Hãy giảm giá xăng dầu tại máy bơm xuống đúng chi phí mà bạn đang trả cho sản phẩm. Cần phải làm điều đó ngay bây giờ.

Ngay sau đó, tỷ phú Jeff Bezos đã đưa ra quan điểm trên Twitter:

Lạm phát là vấn đề quan trọng, Nhà Trắng không thể cứ đưa ra những tuyên bố như vậy.

Phát ngôn viên Nhà Trắng, bà Karine Jean-Pierre cũng đưa ra quan điểm bảo vệ Tổng thống, cho rằng việc giá dầu thị trường đã giảm $15/thùng, nhưng giá tại máy bơm hầu như không giảm, đó "không phải động lực thị trường cơ bản, mà là một thị trường đang khiến người tiêu dùng Mỹ vô cùng thất vọng".

Hôm Chủ nhật ngày 3 tháng 7, Phát ngôn viên Nhà Trắng về vấn đề an ninh quốc gia, ông John Kirby cũng lên tiếng ca ngợi Tổng thống:

Ông ấy đang làm việc vô cùng chăm chỉ trên nhiều mặt để làm bình ổn giá xăng.

#joe biden#jeff bezosViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)