Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhà Trắng ủng hộ dự luật trao quyền cấm Tik Tok cho Tổng thống Biden

Nhà Trắng cho biết sẽ ủng hộ dự luật mà các thượng nghị sĩ đề xuất cho phép chính quyền Tổng thống Biden cấm Tik Tok nhằm giải quyết những rủi ro liên quan tới lĩnh vực công nghệ nhạy cảm.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 08/03/2023 06:40 PM
Nhà Trắng ủng hộ dự luật trao quyền cấm Tik Tok cho Tổng thống Biden
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images.

Ngày 7 tháng 3, Cố vấn An ninh Quốc gia của Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết:

Chúng tôi đồng tình với dự luật lưỡng đảng, dự luật này sẽ giúp Mỹ tăng khả năng giải quyết những rủi ro liên quan tới các quốc gia trong lĩnh vực công nghệ nhạy cảm.

Theo Jake Sullivan, Nhà Trắng muốn tiếp tục làm việc với đảng Dân chủ và Cộng hòa về dự luật, đồng thời kêu gọi quốc hội nhanh chóng thông qua để đệ trình Tổng thống ký ban hành.

Được biết, dự luật nói trên có tên là Hạn chế các mối đe dọa bảo mật gây rủi ro công nghệ thông tin và truyền thông (RESTRICT) do thượng nghị sĩ Dân chủ Mark Warner, chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện, và thượng nghị sĩ Cộng hòa John Thune soạn thảo.

Thượng nghị sĩ Warner cho biết:

Dự luật mới trao cho Bộ Thương mại khả năng áp đặt các hạn chế về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, bao gồm cấm Tik Tok và các công nghệ gây rủi ro cho an ninh quốc gia.

Tik Tok là ứng dụng đang hứng nhiều chỉ trích vì lo ngại dữ liệu của người dùng có thể bị tiết lộ cho chính phủ Trung Quốc, đe dọa lợi ích an ninh của phương Tây.

Theo Warner, dự luật sẽ áp dụng cho các công nghệ nước ngoài của Trung Quốc, Nga, Triều Tiên, Iran, Venezuela và Cuba. Bình luận về dự luật mới của Mỹ, Bắc Kinh cho rằng Washington lạm dụng khái niệm an ninh quốc gia để triệt hạ công ty nước ngoài.

#tik tokViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)