Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhà Trắng ủng hộ Hạ Viện và Dân Chủ trong nỗ lực muốn biến Washington, D.C. thành tiểu bang 51 của Mỹ

Đảng Dân chủ sẽ có thêm rất nhiều quyền lực cũng như sự ủng hộ cần thiết nếu như Washington, D.C. trở thành tiểu bang thứ 51 của Mỹ.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 21/04/2021 11:23 AM
Nhà Trắng ủng hộ Hạ Viện và Dân Chủ trong nỗ lực muốn biến Washington, D.C. thành tiểu bang 51 của Mỹ
Ảnh minh họa - Chủ tịch hạ viện Nancy Pelosi và Tổng thống Joe Biden - Nguồn: Getty Images.

Hôm thứ Ba ngày 20 tháng 4, Nhà Trắng đã lên tiếng ủng hộ đề xuất của Hạ viện đưa Washington, D.C. trở thành tiểu bang thứ 51 của Mỹ. Nếu như điều này thành hiện thực, thì phía đảng Dân chủ sẽ có thêm một tiểu bang nắm quyền kiểm soát.

Theo Nhà Trắng, đề xuất này sẽ giúp người dân thủ đô có tiếng nói, có quyền bỏ phiếu và đại diện tại các cơ quan lập pháp.

Cục Quản lý hành chính và ngân sách Mỹ (OMB) kêu gọi Quốc hội Mỹ tạo điều kiện cho "quá trình chuyển đổi được diễn ra nhanh chóng và có trật tự sang cơ chế của một tiểu bang cho người dân Washington D.C".

Dự kiến trong tuần này Hạ viện sẽ tiến hành bỏ phiếu dự luật đưa Washington, D.C. trở thành tiểu bang thứ 51 của Mỹ. Trong quá khứ, dự luật này từng được đề xuất nhưng không được thông qua tại Thượng viện bởi khi đó đảng Cộng hoà nắm quyền kiểm soát cơ quan này.

Dự luật này lần đầu tiên được đưa ra vào năm 2013, với nội dung cấp cho công dân Washington, D.C. có quyền lợi giống như những tiểu bang khác, cấp cho người dân toàn quyền với địa phương, toàn quyền đại diện trong quốc hội. Tuy nhiên, Washington, D.C. sẽ không có quyền huy động Lực lượng Vệ binh quốc gia như những tiểu bang khác dù toà nhà Quốc hội nằm tại đây.

Tuy nhiên, nỗ lực đưa Washington, D.C. trở thành tiểu bang "của" đảng Dân chủ đang vấp phải những sự phản đối từ phía đảng Cộng hòa, bởi họ cho rằng đây là động thái để mở rộng quyền lực của đảng Dân chủ tại Đồi Capitol.

#washington, d.c.Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)