Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhân viên đại sứ quán Mỹ bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha vì bị nghi ngờ thu thập thông tin mật

Tây Ban Nha thông báo nước này quyết định trục xuất các nhân viên đại sứ quán Mỹ sau khi cáo buộc các nhân viên này cố lấy thông tin mật.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/12/2023 08:43 AM
Nhân viên đại sứ quán Mỹ bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha vì bị nghi ngờ thu thập thông tin mật
Đại sứ quán Mỹ tại Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: Wikipedia.

Ngày 7 tháng 12, tờ báo El Pais cho biết, có ít nhất hai nhân viên tại đại sứ quán Mỹ ở Madrid đã bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha một cách lặng lẽ vì nghi ngờ liên lạc với các điệp viên từ Trung tâm Tình báo Quốc gia (CNI) của nước này để lấy thông tin mật.

Theo tờ báo, hai sĩ quan tình báo Tây Ban Nha đã bị bắt cách đây hai tháng do họ truy cập vào những thông tin mật ngoài công việc và không có quyền tiếp cận.

Kết quả của cuộc thanh tra nội bộ cho thấy, có ít nhất một người trong số họ đã được đặc vụ Mỹ hối lộ. Vụ việc chưa được công khai vì tòa án Tây Ban Nha ra lệnh giữ bí mật vụ việc.

Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles đã triệu tập đại sứ Mỹ tại Madrid, Julissa Reynoso và yêu cầu giải thích. Nhà ngoại giao này cho biết bà không biết vụ việc trên và hứa sẽ hợp tác với cuộc điều tra nhiều nhất có thể.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Mỹ bị nghi ngờ do thám các đồng minh của mình. Mới đây nhất, hồi hai năm trước, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) từng bị cáo buộc do thám các quan chức cấp cao ở Thụy Điển, Na Uy, Pháp và Đức bằng cách sử dụng cáp thông tin của Đan Mạch.

#tây ban nha#đại sứ quán mỹViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)