Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhật - Mỹ thỏa thuận phát triển tên lửa có khả năng đánh chặn vũ khí bội siêu thanh

Nhật Bản và Mỹ dự kiến sẽ công bố thỏa thuận cùng phát triển loại tên lửa có khả năng đánh chặn vũ khí bội siêu thanh trong cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước vào tuần sau.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/08/2023 06:01 AM
Nhật - Mỹ thỏa thuận phát triển tên lửa có khả năng đánh chặn vũ khí bội siêu thanh
Mỹ - Nhật hợp tác sản xuất tên lửa có khả năng đánh chặn vũ khí bội siêu thanh của Trung Quốc, Triều Tiên, Nga. Ảnh: AP.

Báo Yomiuri cho biết, ngày 18 tháng 8 Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol sẽ đến Mỹ để gặp Tổng thống Joe Biden tại Trại David ở tiểu bang Maryland.

Chính quyền Nhật Bản tiết lộ rằng Tổng thống Biden cũng sẽ gặp riêng Thủ tướng Kishida để bàn luận một số chủ đề, trong đó có việc hợp tác phát triển tên lửa đánh chặn vũ khí siêu thanh.

Được biết, vũ khí bội siêu thanh có thể thay đổi đường bay nên khó bị nhắm mục tiêu hơn so với các đầu đạn tên lửa đạn đạo thông thường vốn bay theo quỹ đạo có thể đoán trước. Theo đó, Mỹ và Nhật Bản đặt mục tiêu phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa mới trong vòng 10 năm.

Hiện ba quốc gia gồm Trung Quốc, Nga và CHDCND Triều Tiên đều đã đạt được những tiến bộ trong việc phát triển vũ khí siêu thanh. Không chỉ riêng Mỹ và đồng minh Nhật Bản, các nước phương Tây trong thời gian qua cũng để ý hơn tới cách phòng thủ trước vũ khí này.

Kể từ đầu năm 2023, Mỹ và Nhật Bản đã có kế hoạch tăng cường hợp tác quốc phòng trên đất liền, trên biển và trong không gian vì lo ngại trước thách thức do Trung Quốc đặt ra và sự gia tăng hợp tác của Bắc Kinh với Moscow.

#tên lửa#vũ khí bội siêu thanhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)