Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhiều đồng minh bắt đầu hoài nghi về khả năng viện trợ của Mỹ dành cho Ukraine

Việc Mỹ trì hoãn các khoản viện trợ cho Ukraine đã khiến các đồng minh Châu Âu dần đặt ra những câu hỏi về khả năng viện trợ từ Washington, D.C. dành cho Kiev.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/03/2024 11:04 AM
Nhiều đồng minh bắt đầu hoài nghi về khả năng viện trợ của Mỹ dành cho Ukraine
Hệ thống tên lửa Patriot Mỹ viện trợ cho Ukraine. Ảnh: Reuters.

Trong ngày 19 tháng 3, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin bắt đầu tới Đức, bắt đầu cho chuyến thăm các nước Châu Âu và chủ trì vòng đàm phán thứ 20 của Nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine. Chuyến đi được thực hiện trong bối cảnh các đồng minh phương tây đang bắt đầu tỏ ra hoài nghi về cam kết viện trợ của Mỹ dành cho Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng, trong vòng đàm phán này Bộ trưởng Lloyd Austin cùng các bộ trưởng quốc phòng và quan chức quân sự cấp cao của gần 50 quốc gia sẽ thảo luận về cuộc xung đột tại Ukraine, cũng như tái khẳng định sự ủng hộ vững chắc dành cho nước này.

Được thành lập kể từ khi xung đột giữa Ukraine và Nga nổ ra vào tháng 2 năm 2022, Nhóm Liên lạc quốc phòng Ukraine thường xuyên tổ chức các cuộc họp để tìm kiếm giải pháp, đưa ra kế hoạch viện trợ quân sự và tài chính cho Kiev.

Ngân sách chi tiêu quân sự của Ukraine đang dần cạn kiệt, trong khi lưỡng viện Mỹ vẫn chưa thể thông qua các gói viện trợ buộc Chính phủ Mỹ phải huy động tiền tiết kiệm từ các hợp đồng mua sắm vũ khí của Lầu Năm góc. Tuy nhiên điều này cũng không thể giúp Ukraine giành được lợi thế trước cuộc chiến với Nga.

Một số quốc gia đồng minh đã bắt đầu đặt ra những câu hỏi về cam kết của Mỹ. Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thời gian gần đây không ngừng kêu gọi châu Âu tăng cường năng lực phòng thủ nhằm chuẩn bị cho tương lai với an ninh có nhiều biến động

Chủ tịch Nghị viện Châu Âu Roberta Metsola thậm chí nhắc đến viễn cảnh rằng "Châu Âu có thể sẽ phải đi một mình mà không có Mỹ".

Cuộc xung đột tại Ukraine đang ngày càng trở thành một cuộc chiến tiêu hao. Cả Mỹ và các đồng minh Châu Âu đang phải đối mặt với áp lực chính trị ngày càng tăng liên quan tới việc duy trì các khoản viện trợ khổng lồ cho Ukraine.

#ukraine#viện trợ#lloyd austinViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)