Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhiều lính Mỹ rơi vào trầm cảm và tự sát sau khi trở về từ Syria và Iraq

Binh lính Mỹ đang đứng trước cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần dẫn đến nhiều vụ tự sát, đây được coi là nguyên nhân lớn thứ 2 dẫn đến cái chết của lính Mỹ, căn bệnh bí ẩn này gieo rắc nỗi ám ảnh cho những người lính trở về từ Syria và Iraq.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/01/2024 11:52 PM
Nhiều lính Mỹ rơi vào trầm cảm và tự sát sau khi trở về từ Syria và Iraq
Nhiều lính Mỹ gặp vấn đề tinh thần nghiêm trọng sau khi rời khỏi chiến trường. Ảnh: EurAsian Times.

Theo EurAsian Times, hiện đang có một kẻ thù vô hình đang tồn tại trong Quân đội Mỹ. Cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần trong lực lượng vũ trang đang gia tăng gây ra nhiều vụ tự tử - nguyên nhân đứng thứ hai gây ra cái chết của các quân nhân Mỹ.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, lý do khiến binh sỹ khủng hoảng sức khỏe tâm thần rất có thể do họ bị chấn thương tâm lý khi sử dụng vũ khí lâu dài. Theo kết quả nghiên cứu, các nhân viên của lực lượng vũ trang Mỹ chỉ cần bắn vũ khí liên tục trong thời gian dài cũng có thể gây ra chấn thương vùng não, chứ không cần phải trực tiếp tham gia chiến đấu và bị thương ở đầu.

Theo cuộc điều tra của New York Times, nhiều lính Mỹ bắn số lượng lớn đạn pháo trong chiến dịch chống lại Nhà nước Hồi giáo IS ở Iraq và Syria đã xuất hiện các chứng bệnh về tinh thần và thể chất bí ẩn, khiến họ suy sụp.

Cuộc điều tra được thực hiện đối với đơn vị Alpha Pin thuộc Tiểu đoàn 1, Thủy quân lục chiến 11 và các đơn vị pháo binh khác cho thấy, các binh sĩ cảm thấy như bị nguyền rủa sau khi trở về nhà. Ngoài ra, nhiều binh sĩ làm nhiệm vụ bắn phá vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo IS vào năm 2016 và 2017 sau khi quay trở lại quê nhà, họ đã thường xuyên gặp ác mộng, hoảng loạn, trầm cảm và trong một số trường hợp là rơi vào ảo giác.

Những người lính thủy quân lục chiến thường được biết đến với sự dũng cảm và thiện chiến, thế nhưng sau khi trở về từ chiến trường, nhiều người đã rơi vào tình trạng vô gia cư và một số người còn tự sát. Thậm chí những binh lính được giao nhiệm vụ bắn pháo tầm xa, không trực tiếp chiến đấu cũng rơi vào tình trạng này.

Điểm chung duy nhất của tất cả những binh sĩ bị rơi vào khủng hoảng tinh thần là họ đã bắn một số lượng lớn đạn pháo trong suốt quá trình quân ngũ của mình.

Thủy quân lục chiến phát hiện ra rằng vũ khí của họ đang làm tổn thương các xạ thủ. Những khẩu súng nổ tung để bắn một viên đạn nặng 45kg đi xa hơn 24km, sẽ tạo ra một làn sóng xung kích xuyên qua cơ thể của các binh sĩ, làm xương họ rung chuyển, tác động vào phổi, tim và ảnh hưởng đến não của họ.

#chiến tranh#tự sát#trầm cảmViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)