Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhiều nhà hàng Á Châu ế khách vì người Mỹ lo sợ Virus Corona

Những tin đồn thất thiệt về virus corona đã gây ảnh hưởng tới những nhà hàng cũng như những dịch vụ trên toàn nước Mỹ, đặc biệt là những nhà hàng ẩm thực Á.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 19/02/2020 09:36 AM
Nhiều nhà hàng Á Châu ế khách vì người Mỹ lo sợ Virus Corona
Chủ tiệm ăn Vegetarian Dim Sum House ở khu Chinatown, New York ông Frankie Chu ngồi trong tiệm không có khách của mình (AP Photo/Bebeto Matthews)

Tại các thành phố lớn ở Hoa Kỳ, những nhà hàng, doanh nghiệp của người Mỹ gốc Á đang gặp tình trạng ế ẩm, doanh thu sụt giảm vì những tin đồn thất thiệt xung quanh dịch virus corona.

Ở New York, một tiệm dimsum đã hoạt động được 23 năm có khả năng sẽ phải đóng cửa do không có đủ tiền chi trả mặt bằng vì vắng khách. Tại San Francisco Bay Area, chuỗi nhà hàng do người Mỹ gốc Á làm chủ cũng có thể phải đóng cửa một số địa điểm cũng với lý do tương tự.

Theo ông Frankie Chu, chủ tiệm dimsum ở khu phố Tàu, Manhattan, New York, cho biết doanh số bán hàng của tiệm ông giảm tới 70% chỉ trong hai tuần qua. Bình thường, tiệm của ông phục vụ khoảng 30 thực khách vào buổi trưa và 70 thực khách vào buổi tối. Nhưng giờ đây, cả ngày chỉ có khoảng bốn người tới tiệm.

Gia đình Sunny Wong định đóng cửa bốn nhà hàng của họ ở khu phố Tàu tại thành phố Oakland. Một số bạn bè và khách hàng thân thiết của họ cũng không còn lui tới thường xuyên vì họ nghe được những tin đồn thất thiết rằng thực khách tới ăn uống tại nhà hàng sẽ bị nhiễm virus corona.

Tại khu phố người Á ở thành phố Mesa, tiểu bang Arizona, các quan chức thành phố và cộng đồng người Á đang chuẩn bị thành lập khu chợ ẩm thực đường phố thì có một vụ lây nhiễm virus corona ở trường đại học Arizona State University gần đó.

Sau vụ việc trên, đã có không ít những lời phát biểu cũng như các cuộc điện thoại gọi tới với nội dung công kích cộng đồng người Á. Họ cho rằng thực phẩm Á là nguồn gốc bệnh dịch.

Các nhà chức trách cũng như cơ quan y tế đang nỗ lực để dập tắt những tin đồn thất thiệt gây thiệt hại không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của các cửa tiệm. Họ nhấn mạnh rằng chỉ có 15 ca nhiễm virus corona trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ, không có lý do gì để không tới các cửa hàng đồ Á.

Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)