Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhiều phụ nữ báo cáo bị quấy rối, gạ tình để được miễn, giảm tiền thuê nhà trước đại dịch COVID-19

Lợi dụng tình hình dịch bệnh khiến nhiều người thất nghiệp, giảm thu nhập, nhiều phụ nữ đã báo cáo rằng họ bị chủ nhà gạ tình để giảm tiền thuê nhà.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 18/04/2020 04:11 PM
Nhiều phụ nữ báo cáo bị quấy rối, gạ tình để được miễn, giảm tiền thuê nhà trước đại dịch COVID-19

Theo Giám đốc Ủy ban Vị thế Phụ nữ ở Hawaii, bà Khara Jabola-Carolus cho biết cơ quan của bà đã nhận được rất nhiều báo cáo về việc những người phụ nữ bị chủ nhà ép đổi tình để được giảm hoặc miễn tiền thuê nhà trong mùa dịch COVID-19.

Nhiều trường hợp cho biết rằng họ bị chủ nhà gửi ảnh khiêu dâm đồng thời đề nghị giảm tiền thuê nhà trong tháng 4. Mặc dù những vụ việc này mới chỉ được ghi nhận ở khu vực Hawaii, nhưng bà Khara cảnh báo tình trạng này có thể sẽ còn xảy ra trên nhiều khu vực khác.

Theo bà Khara Jabola-Carolus, dịch bệnh COVID-19 đã khiến cho kinh tế bị ảnh hưởng, đặc biệt là đối với người dân Hawaii khi họ chủ yếu kiếm tiền từ du lịch. Chính nguồn thu nhập bị cắt giảm đã tạo ra một điều kiện hoàn hảo để chủ nhà có thể gạ tình, quấy rối tình dục đối với những phụ nữ thuê nhà của họ.

Theo luật Renee Williams thuộc Dự án Luật nhà ở Quốc gia, những chủ nhà đồi bại thường nhắm đến những phụ nữ bị mất thu nhập hoặc không có điều kiện chỗ ở tốt trong mùa dịch để quấy rối và xâm hại tình dục.

Chỉ trong vòng một tháng qua, đã có 22 triệu người dân Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Mặc dù chính quyền các tiểu bang đã có chính sách hỗ trợ cho người dân, cho phép người thuê nhà được trả chậm tiền thuê, nhưng như vậy dường như vẫn không đủ để đảm bảo cuộc sống của người dân.

#covid-19#virus corona#hawaiiViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo NBC News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)