Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhiều quốc gia thành viên NATO phản đối kế hoạch viện trợ 100 tỷ Euro cho Ukraine

Nhiều thành viên của NATO cho rằng đề xuất lập quỹ 100 tỷ Euro của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg để viện trợ cho Ukraine là không hợp lý và cần xem xét kỹ lưỡng về vấn đề này.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/04/2024 09:41 AM
Nhiều quốc gia thành viên NATO phản đối kế hoạch viện trợ 100 tỷ Euro cho Ukraine
Các quốc gia thành viên NATO sẽ phải chi nhiều hơn cho ngân sách quốc phòng để viên trợ cho Ukraine. Ảnh: Skynews.

Hôm thứ Năm ngày 4 tháng 4, Ngoại trưởng của các quốc gia thành viên Tổ chức quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã có mặt tại Bỉ để kỉ niệm 75 năm thành lập liên minh. Tại sự kiện này, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã đề xuất lập một quỹ 100 tỷ Euro ($108 tỷ) để hỗ trợ Ukraine trong vòng 5 năm tới.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto trong cuộc phỏng vấn với thông tấn TASS của Nga đã lên tiếng phản đối kế hoạch này. Ông Szijjarto cho rằng việc lập quỹ 100 tỷ Euro sẽ khiến ngân sách quốc phòng của Hungary tăng thêm 10 tỷ Euro và ông không muốn sử dụng tiền thuế của nhân dân để phục vụ cho mục đích có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra chiến tranh.

Ngoại trưởng Hungary cũng tiết lộ nhiều thành viên NATO cũng không hào hứng với đề xuất của ông Stoltenberg. Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cũng đã bày tỏ sự hoài nghi về kế hoạch và nhấn mạnh rằng điều cần thiết nhất là "tạo ra các cơ chế lâu dài, đáng tin cậy" để giúp đỡ Ukraine.

Ngoại trưởng Cộng hòa Séc Jan Lipavský cũng cho rằng cần xem xét tính thực tế của đề xuất, trong khi ngoại trưởng Tây Ban Nha José Manuel Albares nói rằng cần tính toán kỹ lưỡng xem Ukraine cần bao nhiêu tiền để bảo vệ lãnh thổ và NATO làm thế nào để đáp ứng.

#ukraine#nato#viện trợViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)