Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhiều tiểu bang phía Tây nước Mỹ sắp đối mặt với đợt nắng nóng mới, có nơi lên đến 129°F (~54° C)

Sau đợt nắng nóng kỷ lục tháng 6 khiến nhiều người thiệt mạng, người dân sống tại các tiểu bang phía Tây nước Mỹ như Oregon, Nevada, Washington,...chuẩn bị phải đối mặt với đợt nóng gay gắt mới, có nơi lên đến lên đến 129 độ F (gần 54 độ C).
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 10/07/2021 11:20 AM
Nhiều tiểu bang phía Tây nước Mỹ sắp đối mặt với đợt nắng nóng mới, có nơi lên đến 129°F (~54° C)

Mới đây, Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) đã thông báo rằng các tiểu bang ở phía Tây nước Mỹ, bao gồm Washington, New Mexico, Colorado, Oregon, Idaho, Nevada, Utah và Arizona có thể hứng chịu cái nóng từ 100 đến 104 độ F (khoảng 28 đến 40 độ C). Đáng báo động nhất là khu vực Thung lũng Chết (Death Valley) nằm giữa California và Nevada có thể sẽ có nhiệt độ lên đến 129 độ F (gần 54 độ C).

Theo dự báo, đợt nắng nóng này sẽ kéo dài tới tối ngày 12 tháng 7. Người dân tại các khu vực trên cần sớm chuẩn bị các phương án tránh nóng, chú ý bảo vệ sức khoẻ để tránh các nguy cơ liên quan tới nhiệt độ cao.

Theo dữ liệu, gần 200 người dân Mỹ đã thiệt mạng do nắng nóng vào tuần trước, trong đó có 116 người chết ở tiểu bang Oregon và 78 người ở tiểu bang Washington.

Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) cho biết đợt nắng nóng vào tháng 6 vừa rồi là đợt nắng nóng kỷ lục tại Mỹ trong vòng 127 năm qua, với nền nhiền cao hơn 4.2 độ C so với mức trung bình.

#nắng nóng tại mỹViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)