Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhiều trường học trả tiền cho phụ huynh để đưa đón con em của chính họ do thiếu tài xế xe bus vì COVID-19

Nhiều trường học đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực cũng như nguồn cung cần thiết khi bắt đầu hoạt động trở lại trong đại dịch COVID-19.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 18/08/2021 02:30 PM
Nhiều trường học trả tiền cho phụ huynh để đưa đón con em của chính họ do thiếu tài xế xe bus vì COVID-19
Ảnh minh họa - Nguồn: The Washington Post.

Nền kinh tế đã bị chậm lại từ nhiều tháng nay do gián đoạn chuỗi cung ứng và thiếu hụt nhân công. Trong khi nhiều khu học chánh có một lượng tiền mặt lớn từ các quỹ kích thích kinh tế, nhưng các nhà quản lý giáo dục cho biết họ vẫn đang tìm cách để bổ sung nhân sự và nguồn cung cấp.

Trường EastSide Charter School ở Wilmington, tiểu bang Delaware, đang thiếu hụt tài xế xe buýt đến mức mà họ phải hỗ trợ phụ huynh tới $700 để đưa và đón con em của họ đi học trong năm học này.

Aaron Bass, giám đốc điều hành của EastSide cho biết ông đang phân bổ ngân sách của trường để hỗ trợ phụ huynh lái xe và đưa đón con cái của họ. Phụ huynh của khoảng 155 học sinh trong số 500 học sinh của trường đã đăng ký đưa con đi học.

Trung tâm Dịch vụ Giáo dục của Quận Lorain ở tiểu bang Ohio, các xe buýt cũng phải đi đưa đón học sinh theo ca. Giám đốc trung tâm, ông Franco Gallo nói rằng tình trạng thiếu tài xế xe buýt đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn trong thời kỳ đại dịch.

Trường Công lập Pittsburgh cũng đang trì hoãn việc mở lại các lớp học hai tuần vì thiếu hụt hơn 400 tài xế.

Học khu Washoe County ở tiểu bang Nevada đang hỗ thưởng cho các tài xế $2000 để kêu gọi họ đi làm. Tại tiểu bang Maryland, Trường Công lập Quận Montgomery đã phải huy động thợ máy và các nhân viên khác để hỗ trợ đưa học sinh đi học.

#delawareViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)