Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

"Nhờ" lá phiếu của bà Harris mà “Đạo luật Giảm lạm phát" trị giá $430 được thông qua

Thượng viện Mỹ vừa thông qua “Đạo luật Giảm lạm phát" trị giá $430 tỷ với 51 phiếu thuận và 50 phiếu chống. Được biết, Phó tổng thống Kamala Harris đã đưa ra lá phiếu quyết định mang lại chiến thắng cho Joe Biden và phía dân chủ.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 08/08/2022 10:00 AM
Hình ảnh ông Biden và bà Harris bên ngoài nhà trắng - Nguồn: AP.

Chiều ngày 7 tháng 8, Thượng viện Mỹ đã thông qua Đạo luật Giảm lạm phát trị giá $430 tỷ với 51 phiếu thuận và 50 phiếu chống. Theo Reuters. kết quả này đã mang đến hy vọng cho các đảng viên Dân chủ để có cơ hội giữ quyền kiểm soát Quốc hội trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022.

Được biết, Phó tổng thống Kamala Harris đã đưa ra lá phiếu quyết định “làm trật bánh” của đảng Cộng hòa, giúp Tổng thống Biden giành chiến thắng. Thượng nghị sĩ Chuck Schumer-lãnh đạo phe đa số cho rằng: “Thượng viện đang làm nên lịch sử. Dự luật này sẽ thay đổi nước Mỹ trong nhiều thập kỷ”.

Dự luật mới này liên quan đến việc chống biến đổi khí hậu, giảm giá thuốc kê đơn và tăng một số loại thuế doanh nghiệp. Đạo luật cũng đưa ra khoản đầu tư liên bang lớn nhất trong lịch sử để chống lại biến đổi khí hậu, trong khi giảm chi phí thuốc kê đơn cho người cao tuổi, cũng như thắt chặt việc thực thi thuế đối với các tập đoàn và người giàu.

Bên cạnh đó, đạo luật nhằm giảm lượng khí thải carbon và chuyển hướng người tiêu dùng sang năng lượng xanh. Khoản chi dành cho Đạo luật mới trị giá $430 tỷ và dự kiến mang về gần $740 tỷ cho chính phủ Mỹ, đảng Dân chủ hy vọng đạo luật này sẽ giúp giảm lạm phát.

Tuy nhiên, các đảng viên Cộng hòa cho rằng dự luật mới không những không giải quyết được lạm phát mà danh sách chi tiêu mong muốn của cánh tả có thể làm suy yếu triển vọng tăng trưởng, khi nền kinh tế có nguy cơ rơi vào suy thoái.

#đảng dân chủViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)