Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhóm G7 họp trực tuyến, thống nhất tái mở cửa kinh tế và ý kiến cần cải tổ WHO

Tổng thống Donald Trump đã mở cuộc hội nghị trực tuyến với các thành viên nhóm G7, trong bối cảnh dịch Covid-19 làm tê liệt các nền kinh tế.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 17/04/2020 10:20 AM
Nhóm G7 họp trực tuyến, thống nhất tái mở cửa kinh tế và ý kiến cần cải tổ WHO
Hình ảnh cuộc họp Trực Tuyến nhóm G7 (Nguồn AFP)

Hội nghị trực tuyến của các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) gồm Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy và Nhật Bản diễn ra theo lời mời của tổng thống Donald Trump vào ngày 16 tháng 4.

Tại hội nghị, các thành viên trong nhóm G7 đã cùng nhau thảo luận về Tổ chức y tế Thế giới (WHO) và các giải pháp khôi phục nền kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo các nước đã đồng thuận việc tái mở cửa nền kinh tế của các nước thành viên G7 sau đại dịch để xây dựng “chuỗi cung ứng đáng tin cậy” trong tương lai. Đồng thời cam kết triển khai các kế hoạch có tính liên kết nhằm đối phó khủng hoảng y tế hiện nay và khôi phục các nền kinh tế sau đại dịch.

Liên quan đến WHO, thành viên nhóm G7 đã yêu cầu xem xét và cải tổ về cơ quan này. Tuy nhiên thủ tướng Đức Angela Merkel vẫn lên tiếng ủng hộ và cam kết hỗ trợ WHO. Còn ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho rằng WHO đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.

Bà Merkel khẳng định Đức sẽ hỗ trợ đầy đủ cho WHO cũng như đối tác khác như Liên minh vaccine CEPI (Liên minh Sáng kiến phòng chống dịch bệnh) và Liên minh vaccine toàn cầu GAVI. Đồng thời bà này nhấn mạnh đến việc phối hợp quốc tế mới có thể đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên WHO đã có những sai sót khi đối phó đại dịch Covid-19, góp phần dẫn đến các điểm bùng phát dịch như hiện nay. Vậy nên phía Mỹ đã quyết định ngừng hỗ trợ WHO từ ngày 14 tháng 4 để làm rõ những sai sót đó.

Quyết định của tổng thống Donald Trump đã nhận sự phản đối của Nga, Trung Quốc, Liên minh châu Âu (EU), Liên minh châu Phi (AU) và tỷ phú Bill Gates.

#nhóm g7Viết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Ib Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)