Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhóm Tứ Giác Kim Cương dẫn đầu bởi Mỹ sẽ mở cho các nước ủng hộ tự do hàng hải tham gia

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun tuyên bố: “Nhóm Tứ giác kim cương luôn hoan nghênh hợp tác với các quốc gia, chỉ cần họ cùng ủng hộ một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 13/10/2020 09:53 AM
Nhóm Tứ Giác Kim Cương dẫn đầu bởi Mỹ sẽ mở cho các nước ủng hộ tự do hàng hải tham gia
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun và Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Ngày 12 tháng 10, phát biểu với truyền thông, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun nhấn mạnh:

Nhóm QUAD bao gồm: Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và Úc là một mối quan hệ đối tác được thúc đẩy bởi lợi ích chung, là sự hợp tác công bằng, không có nghĩa vụ ràng buộc và sẽ không trở thành một nhóm dành riêng cho nhóm quốc gia nào.

Đồng thời Biegun khẳng định:

Bất kỳ quốc gia nào muốn tìm kiếm một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở, và sẵn sàng thực hiện các bước để đảm bảo điều đó, họ đều được hoan nghênh hợp tác với QUAD.

Nhóm QUAD còn được biết đến với tên gọi Tứ giác kim cương. Trung Quốc xem bộ tứ này là một tập hợp gây cản trở sự bành trướng của Bắc Kinh. Có thể nói, bộ Tứ này là cái gai to lớn khiến Trung Quốc luôn phải cẩn trọng.

Trong buổi phát biểu này, Nhà ngoại giao cấp cao Mỹ cũng kêu gọi nhóm QUAD và ASEAN tăng cường hợp tác sâu hơn nữa, cùng bảo vệ tự do hàng hải.

#trung quốc#biển đông#nhóm tứ giác kim cươngViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)