Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Những tiểu bang đỏ như Florida, Texas đang làm tốt hơn các tiểu bang xanh trong việc phục hồi kinh tế sau dịch

Nhờ những chính sách thuế hấp dẫn, tạo điều kiện cho một cuộc sống mới thu hút cư dân mà những tiểu bang đỏ(Cộng Hòa) như Florida và Texas đang làm tốt hơn các tiểu bang xanh(Dân Chủ) trong việc phục hồi kinh tế sau đại dịch.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/07/2022 12:54 PM
Những tiểu bang đỏ như Florida, Texas đang làm tốt hơn các tiểu bang xanh trong việc phục hồi kinh tế sau dịch
Ảnh minh họa - Nguồn: Fox News.

Tờ The Wall Street Journal vừa công bố một báo cáo được soạn bởi Josh Mitchell, với nội dung nêu bật những thành tựu kinh tế mà các tiểu bang đỏ (đảng Cộng hoà) đã đạt được trong nền kinh tế hậu đại dịch. Florida, Texas và North Carolina là ba tiểu bang được hưởng lợi nhiều nhất từ việc người dân di cư khỏi New York và California, về phía nam và giữa của đất nước.

"Đại dịch đã thay đổi địa lý của nền kinh tế Mỹ", Mitchell viết. "Bằng nhiều chính sách, các tiểu bang đỏ được kiểm soát bởi đảng Cộng hòa - đã phục hồi kinh tế nhanh hơn so với các tiểu bang xanh nơi được kiểm soát bởi Đảng Dân chủ, với việc người lao động và người sử dụng lao động rời vùng bờ biển để đến miền trung đất nước và Florida.", trong báo cáo của Mitchell.

Ông Mitchell còn trích dẫn một nghiên cứu của Viện Brookings cho thấy rằng các tiểu bang đỏ đã tạo thêm 341,000 việc làm kể từ tháng 2 năm 2020. Trong khi đó, các tiểu bang xanh vẫn thiếu hụt khoảng 1.3 triệu việc làm tính đến tháng 5 năm nay.

"Kể từ tháng 2 năm 2020, tháng trước khi đại dịch bắt đầu, tỷ lệ tất cả việc làm của Hoa Kỳ tại các bang da đỏ đã tăng hơn một nửa phần trăm. điểm, theo phân tích dữ liệu của Bộ Lao động của Viện nghiên cứu Brookings.", Mitchell viết.

Một số công ty uy tín như Citadel và Caterpillar, cũng đã chuyển trạng thái màu xanh sang màu đỏ.

Mitchell cũng chỉ ra một phân tích của Moody cho thấy người lao động cũng có xu hướng chuyển tới các tiểu bang đỏ. "Công việc từ xa cho phép nhiều người lao động chuyển đến các bang đỏ, không phải vì sở thích chính trị, mà vì lý do tài chính và lối sống - nhà ở rẻ hơn, thời tiết tốt hơn , lưu lượng truy cập ít hơn và thuế thấp hơn".

Nhìn chung, theo Mitchell thì các tiểu bang đỏ đang tạo nhiều điều kiện tốt hơn cho người lao động hơn so với các tiểu bang xanh.

Mitchell đã viết rằng các tiểu bang đỏ đã được hưởng lợi về mặt tài chính từ những sự thay đổi này. Florida đã đăng ký thặng dư ngân sách kỷ lục cho năm tài chính kết thúc vào ngày 30 tháng 6, mà có sự đóng góp không nhỏ từ những cư dân mới.

#cộng hòa#dân chủViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)