Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nikki Haley ra quyết định rút khỏi cuộc đua bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Cựu Thống đốc Nam Carolina Nikki Haley đang là đối thủ chính của Trump trong đảng Cộng hòa đã quyết định rút lui khỏi cuộc đua bầu cử tổng thống Mỹ 2024.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/03/2024 04:17 AM
Nikki Haley ra quyết định rút khỏi cuộc đua bầu cử tổng thống Mỹ 2024
Bà Nikki Haley quyết định rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

Ngày 6 tháng 3, hãng tin Reuters cho biết, cựu Thống đốc Nam Carolina Nikki Haley sẽ sớm đưa ra tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới.

Theo Reuters, Haley sẽ có bài phát biểu vào 10h sáng ngày 6 tháng 3 để nói về mục tiêu của bà trong cuộc bầu cử sắp tới. Haley cũng sẽ kêu gọi những cử tri ủng hộ mình ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử 2024.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nikki Haley là đối thủ lớn nhất còn lại của Trump trong việc giành tư cách ứng viên của đảng Cộng hòa. Quyết định rút lui đồng nghĩa với việc Trump sẽ giành được đề cử của Đảng Cộng hòa và một lần nữa sẽ có trận đối đầu với Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden vào tháng 11 tới.

Trong ngày Siêu thứ Ba ngày 5 tháng 3, Trump giành chiến thắng ở 14/15 tiểu bang, trong đó có California và Texas. Ông chỉ thua Haley ở tiểu bang Vermont.

Reuters nói rằng, cuộc bầu cử vào tháng 11 tới có thể sẽ tiếp tục gây chia rẽ sâu sắc trong lòng nước Mỹ, bởi không nhiều người Mỹ hài lòng với kịch bản Trump và Biden tiếp tục đối đầu. Được biết, kết quả của cuộc thăm dò dư luận cho thấy cả hai chính trị gia này đều có tỉ lệ ủng hộ thấp trong lòng cử tri.

#donald trump#bầu cử 2024#nikki haleyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)