Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nổ nhà máy hoá chất ở Rockton, tiểu bang Illinois khiến hàng ngàn người dân phải sơ tán

Giới chức địa phương đã phải sơ tán hàng ngàn người dân vì vụ nổ nhà máy hoá chất ở Rockton, tiểu bang Illinois vào chiều hôm qua.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 15/06/2021 09:53 AM
Nổ nhà máy hoá chất ở Rockton, tiểu bang Illinois khiến hàng ngàn người dân phải sơ tán
Hình ảnh từ vụ nổ - Nguồn: Madison.com.

Khoảng 7 giờ chiều thứ Hai ngày 14 tháng 6, một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy hóa chất của công ty Chemtool Inc. ở trên đường Prairie Hill, gần Rockton thuộc tiểu bang Illinois. Hiện vẫn chưa có thống kê về thương vong nhưng thiệt hại do vụ nổ này gây ra là rất lớn.

Vụ nổ lớn đã tạo ra một cột lửa khổng lồ và những luồng khói đen dày đặc bốc cao lên không trung. Giới chức địa phương buộc phải sơ tán khẩn cấp công nhân nhà máy, người dân sống xung quanh ra khỏi hiện trường.

Theo các nhân chứng, khói đen bốc lên trong nhiều giờ và có thể nhìn thấy ở cách hiện trường vài dặm.

Giám đốc Sở Cứu hỏa Rockton Kirk Wilson cho biết khoảng 70 nhân viên đã được sơ tán an toàn khỏi nhà máy, và một lính cứu hỏa bị thương nhẹ.

Ông Wilson còn cho biết thêm vụ nổ tạm thời chưa có ảnh hưởng tới chất lượng không khí ở khu vực. Tuy nhiên, do nhà máy này sản xuất các sản phẩm làm từ dầu mỡ, chất bôi trơn và các chất lỏng khác nên vụ cháy có thể sẽ còn kéo dài thêm ít ngày nữa.

#illinoisViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)