Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nội các Đảng Dân Chủ đang cùng nhau "làm việc" để soạn thảo các điều khoản luận tội Tổng thống Trump

Những thành viên đảng Dân chủ đang tìm cách để sớm phế truất Tổng thống Donald Trump trước ngày 20 tháng 1 sau cuộc bạo động tại Điện Capitol.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 09/01/2021 01:55 PM
Nội các Đảng Dân Chủ đang cùng nhau
Ảnh minh họa - Chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi đang nói chuyện với một số quan chức tại Hạ Viện (Nguồn: ANDREW HARNIK / AP)

Hôm thứ Sáu ngày 8 tháng 1, Fox News đưa tin phía đảng Dân chủ ở Hạ viện đang tiến hành soạn thảo các điều khoản mới để luận tội Tổng thống Donald Trump, sau khi họ cho rằng ông đã kích động cuộc bạo loạn ở Điện Capitol.

Các thành viên đảng Dân chủ bao gồm dân biểu David Cicilline, tiểu bang Rhode Island , Jamie Raskin, tiểu bang Maryland và Ted Lieu, tiểu bang California là những người khởi xướng việc soạn thảo các nghị quyết để luận tội Tổng thống Trump vì vi phạm an ninh nghiêm trọng, buộc các nhà lập pháp di tản đến nơi an toàn sau vụ bạo loạn hôm thứ Tư.

Ngoài những người trên, dân biểu thuộc đảng Dân chủ Ilhan Omar, tiểu bang Minnesota cũng đã đưa ra những điều khoản luận tội ông Trump.

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cùng Thượng Nghị sĩ Chuck Schumer, lãnh đạo phe Dân chủ Thượng viện, cũng đã yêu cầu kích hoạt Tu chính án thứ 25 để phế truất Tổng thống Trump. Những người này lo ngại rằng ông Trump có thể sẽ gây nguy hiểm nếu còn nắm quyền tới ngày 20 tháng 1.

Trong trường hợp phó Tổng thống Mike Pence và nội các không đồng ý phế truất Tổng thống Trump, thì phía Dân chủ sẽ tìm cách luận tội ông Trump lần thứ hai.

Nghị quyết luận tội dài bốn trang của Dân biểu Cicilline tố cáo Tổng thống Trump "cố ý kích động bạo loạn chống lại chính phủ Hoa Kỳ". Ngoài ra, nghị quyết còn lên án Tổng thống Trump đã liên hệ với ông Brad Raffensperger, Bộ trưởng Hành chính Georgia để đe doạ, ép ông Raffensperger nhanh chóng tìm ra những bằng chứng để đảo ngược chiến thắng của ông Joe Biden tại tiểu bang này.

Hiện tại, vẫn chưa rõ thời điểm bỏ phiếu biểu quyết nghị quyết luận tội này cũng như tính khả thi của nó.

#donald trump#đảng dân chủViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)