Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nông dân Mỹ phải vứt bỏ hàng ngàn tấn nông sản vì không thể bán trước tình cảnh đại dịch COVID-19

Vì không có khách hàng, các mặt hàng rau quả sẽ bị hỏng, thối rửa chỉ trong vài ngày buộc người nông dân phải vứt bỏ chúng, ngay cả khi những sản phẩm này là nguồn thu nhập chính của họ.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 07/04/2020 01:57 PM
Nông dân Mỹ phải vứt bỏ hàng ngàn tấn nông sản vì không thể bán trước tình cảnh đại dịch COVID-19
Ảnh minh họa

Do đại dịch COVID-19, sức mua các sản phẩm nông sản như cà chua, rau xà lách và đậu cô ve giảm khiến cho nông dân Mỹ phải vứt bỏ hàng ngàn tấn rau quả của họ.

Hôm thứ Hai ngày 6 tháng 4, ông Tony DiMare, một người nông dân chuyên trồng cà chua ở Palm Beach County, tiểu bang Florida cho biết do ế khách, ông đã phải vứt bỏ 10 triệu pound (khoảng 5000 tấn) cà chua vì chúng bị hư thối tại trang trại ở khu vực phía Nam Miami.

Ông DiMare nói rằng:

Đây thực sự là một thảm hoạ ở mọi cấp độ, chúng tôi mất mùa, mất doanh thu và mất luôn cả hàng tồn kho để dự trữ.

Việc các nhà hàng, quán ăn trên cả nước phải tạm dừng hoạt động từ tháng 3 khiến cho nguồn cung ứng ở đây là người nông dân trồng thực phẩm có một lượng lớn sản phẩm dư thừa trong kho và trên các cánh đồng.

Người nông dân cho biết họ không thể tìm kiếm các nhà bán lẻ hoặc ngân hàng thực phẩm, buộc họ phải vứt bỏ cả vụ mùa của họ. Nếu không có viện trợ ngay lập tức từ nguồn tài trợ chính phủ, e rằng người nông dân có thể sẽ còn phải vứt bỏ nhiều nông sản hơn.

Nam Florida là một trong những nơi kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Trước khi ngành du lịch bị cấm cửa, người dân nơi đây vẫn trực tiếp bán nông sản của họ cho các khách sạn, nhà hàng,...

Bà Mary Coppola, phó chủ tịch tiếp thị và truyền thông của Hiệp hội sản xuất nông sản tươi (UFPA) cho biết họ đang cố gắng nhờ Bộ Nông nghiệp (USDA) sớm có phương án viện trợ cho các thành viên của mình.

Không chỉ có ông DiMare, ông Paul Allen, một người nông dân ở Palm Beach County sở hữu trang trại 8,000 mẫu cho biết ông cũng đã phải vứt bỏ khoảng 1 triệu pound (khoảng 500 tấn) đậu cô ve vào tháng Ba.

Ông Chris Valadez, chủ tịch hiệp hội Grower-Shipper Association of Central California cho biết phương án tạm thời của những người nông dân là họ sẽ tìm đến các công ty bán lẻ, tuy nhiên điều này sẽ cần có thời gian.

#covid-19#virus coronaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Miami Herald
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)