Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nữ sinh viên gián điệp Trung Quốc nhắm vào giới chính trị California được cho là ngủ với nhiều chính trị gia

Nữ sinh Trung Quốc - Christine Fang bị nghi là gián điệp, đã hỗ trợ các thành viên Đảng Dân chủ và ngủ với ít nhất hai thị trưởng và tiếp cận nhiều nhà chính trị gia để đổi lấy tin tức tình báo.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 12/12/2020 03:45 PM
Nữ sinh viên gián điệp Trung Quốc nhắm vào giới chính trị California được cho là ngủ với nhiều chính trị gia
Christine Fang chụp cùng nghị sĩ Eric Swalwell (hình bên trái)

Theo tờ Axios, Fang Fang hay còn gọi là Christine Fang - kẻ bị tình nghi là gián điệp Trung Quốc nhắm vào các chính trị gia California.

Fang Fang là một công dân Trung Quốc hay còn gọi là Christine Fang. Năm 2011, Fang đến Mỹ với diện sinh viên và đột ngột rời khỏi Mỹ vào giữa năm 2015 và không trở lại.

Trong thời gian đến Mỹ, Fang đã xây dựng quan hệ rộng với các chính trị gia Mỹ. Ngoài ra Fang từng giúp cho nghị sĩ Eric Swalwell và Tulsi Gabbard gây quỹ tranh cử. Hai người này đều tranh cử với tư cách ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ năm 2020.

Các quan chức Mỹ tin rằng việc Fang đến Mỹ là để thu thập thông tin tình báo chính trị và gây ảnh hưởng lên các quan chức Mỹ. Đây là hoạt động tình báo chính trị do Trung Quốc tổ chức từ năm 2011 - 2015.

Một quan chức tình báo Mỹ cho biết Fang có quan hệ tình cảm hoặc tình dục với ít nhất hai thị trưởng ở các thành phố Trung Tây. Tuy nhiên, danh tính hai người này chưa được xác định.

Sau đó, Fang trở thành đối tượng tình nghi của các quan chức phản gián Mỹ trong cuộc điều tra một gián điệp khác của Trung Quốc.

Năm 2015, các quan chức tình báo cấp cao của Mỹ bắt đầu lật tẩy những chính trị gia có mối quan hệ thân thiết với Fang. Trong năm này, Fang đột ngột trở về Trung Quốc và không trở lại kể từ đó.

Các quan chức tình báo cấp cao của Mỹ nhận định: Sự việc này hết sức nghiêm trọng khi một số người quan trọng đã bị cuốn vào mạng lưới tình báo.”

#trung quốc#gián điệp trung quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)