Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Oklahoma: Bé trai 12 tuổi tử vong sau khi chơi trò "thử thách ngạt thở" trên TikTok

Một bé trai 12 tuổi ở tiểu bang Oklahoma đã tử vong sau khi tham gia phong trào “thử thách ngạt thở” trên mạng xã hội TikTok. Cơ quan chức năng Mỹ cảnh báo phụ huynh nên để mắt tới các con khi bé tiếp cận những xu hướng nguy hiểm trên mạng xã hội.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 24/07/2021 10:06 AM
Oklahoma: Bé trai 12 tuổi tử vong sau khi chơi trò
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Ngày 23 tháng 7, tờ USA Today cho biết, cảnh sát phát hiện bé trai (12 tuổi) nằm bất tỉnh ở lối đi giữa hai tòa nhà tại thành phố Bethany, tiểu bang Oklahoma. Trên cổ bé vẫn còn dấu vết của dây thắt. Bé trai được đưa ngay tới Bệnh viện nhi của ĐH Oklahoma, nhưng bé đã tử vong ngày hôm sau.

Các nhà điều tra cho hay:

Người thân của bé trai nói rằng họ tin em chết vì tham gia "thử thách ngạt thở" (blackout challenge) trên mạng xã hội TikTok.

Blackout Challenge (thử thách ngạt thở) là một phong trào lan truyền trên các trang mạng xã hội từ năm 2020, được biết đến nhiều nhất trên TikTok. Theo đó, thử thách này yêu cầu người chơi thực hiện một số hành động gây ngạt để rơi vào trạng thái ngất xỉu tạm thời và sau đó tỉnh lại khoe cảm giác vui vẻ.

Sau cái chết thương tâm của bé trai 12 tuổi, cơ quan chức năng Mỹ cảnh báo phụ huynh về những xu hướng nguy hiểm trên mạng xã hội. Đồng thời kêu gọi các bậc cha mẹ nên để ý con cái nhiều hơn để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Đây không phải là vụ tử vong đầu tiên liên quan tới phong trào giải trí nguy hiểm này tại Mỹ. Hồi tháng 3, một bé 12 tuổi ở tiểu bang Colorado chết ngạt trên sàn nhà tắm. Tháng 6, thêm một bé 9 tuổi ở tiểu bang Tennessee được phát hiện qua đời trong tủ đồ của gia đình.

Theo báo cáo của Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật (CDC) Mỹ, trước khi xuất hiện trend thử thách ngạt thở, tại Mỹ có trò chơi tương tự là "choking game". Từ năm 1995 đến năm 2007 có tới 82 trường hợp tử vong thương tâm vì trò chơi nguy hiểm này.

#tiktokViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)