Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Oklahoma vào danh sách những tiểu bang có người nhiễm Virus Corona khi ghi nhận trường hợp đầu tiên

Mới đây nhất giới chức tiểu bang Oklahoma cho biết họ đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Virus Corona, bệnh nhân là một người đàn ông 50 tuổi.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/03/2020 05:17 PM
Oklahoma vào danh sách những tiểu bang có người nhiễm Virus Corona khi ghi nhận trường hợp đầu tiên
Thống đốc Oklahoma, ông Kevin Stitt trong buổi thông cáo báo chí (Ảnh chụp từ Video COCO NEWS 5)

Vào chiều nay, Thứ 6 ngày 6 tháng 3, thống đốc tiểu bang Oklahoma, ông Kevin Stitt cùng với các giới chức y tế tiểu bang đã đưa ra thông cáo báo chí rằng họ đã ghi nhận một trường hợp nhiễm COVID-19 tại đây.

Bệnh nhân được cho biết là một người đàn ông 50 tuổi, người này sống tại khu vực Tulsa County. Được biết thì ông này vừa đi du lịch từ Ý (Italy) về. Theo thông tin đưa ra, ông đã trở về vào ngày 23 tháng 2 tại phi trường Tulsa International Airport, sau đó vào ngày 29 tháng 2 đã có những biểu hiện của nhiễm Virus Corona.

Hiện tại bệnh nhân này đang được cách ly với sự chăm sóc của các chuyên viên y tế, và các giới chức y tế tại đây cho biết họ cũng đang theo dõi những trường hợp nghi ngờ khác.

Thống đốc Kevin Stitt cũng nói rằng tiểu bang của mình đã chuẩn bị sẵn sàng cho tình hình này và ông cũng nói rằng số người chết vì cúm (flu) hàng năm còn cao hơn COVID-19.

Ông Kevin Stitt cho biết vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào của sự lây lan của Virus tại đây và rủ ro là rất thấp. Ông cũng cho biết thêm là hiện tại tiểu bang cũng có đủ khả năng để xét nghiệm Virus Corona thay vì phải gửi đến CDC.

Ủy viên y tế tiểu bang ông Gary Cox nói rằng, đã có tất cả 5 người khác được kiểm tra và không có dấu hiệu của lây nhiễm, 4 người khác đang được điều tra vì nghi ngờ và đang chờ kết quả.

Ông Gary Cox cũng nhắc nhở người dân rằng, những ai đang có kế hoạch đi du lịch cho mùa Spring Break xin hãy xem xét lại, kiểm tra kỹ lưỡng đích đến để đảm bảo an toàn cho mình và gia đình.

#covid-19#virus corona#oklahomaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo COCO NEWS 5
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)