Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ông Christie, cựu thống đốc tiểu bang New Jersey tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024

Cựu thống đốc tiểu bang New Jersey Christie mới đây nộp hồ sơ lên Ủy ban Bầu cử Liên bang, chính thức tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024, trở thành ứng viên Cộng hòa - đối thủ của Donald Trump.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/06/2023 10:23 AM
Ông Christie, cựu thống đốc tiểu bang New Jersey tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024
Cựu thống đốc bang New Jersey Chris Christie - Nguồn: AFP.

Ngày 6 tháng 6, phát biểu tại thị trấn Goffstown, tiểu bang New Hampshire, cựu thống đốc New Jersey Chris Christie cho biết: “Tôi muốn trở thành ứng viên Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ. Tôi không chắc mình sẽ thành công, nhưng điều này sẽ xóa được những hoài nghi về việc tôi là ai, đại diện cho điều gì và có xứng đáng hay không”.

Christie, 60 tuổi trước đó đã nộp hồ sơ ứng viên lên Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ. Christie từng lập luận rằng bản thân ông là đối thủ tiềm năng duy nhất có năng lực và sẵn sàng công kích trực tiếp cựu tổng thống Donald Trump.

Được biết, trước đây Christie từng tranh cử tổng thống năm 2016 nhưng thất bại trong bầu cử sơ bộ ở New Hampshire đã khiến ông quyết định dừng lại và dành sự ủng hộ cho Trump. Ông cũng là người giúp cựu Tổng thống Trump chuẩn bị cho các cuộc tranh luận với Joe Biden trong bầu cử năm 2020.

Trong các cuộc thăm dò ý kiến công chúng, cựu thống đốc New Jersey đã không có vị thế tốt. Kết quả thăm dò do Reuters/Ipsos thực hiện vào tháng 5 cho thấy cựu thống đốc tiểu bang New Jersey chỉ nhận được 1% sự ủng hộ từ cử tri đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, Trump đang dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ tới 49%, vị trí thứ 2 là thống đốc Florida Ron DeSantis với tỷ lệ 19%.

Ngoài Thống đốc New Jersey, Thống đốc tiểu bang North Dakota Doug Burgum có thể sẽ tuyên bố tranh cử ngày 7 tháng 6, nâng tổng số ứng viên của đảng Cộng hòa lên 10 người. Hiện tại Đảng Dân chủ có ba ứng viên: Tổng thống đương nhiệm Joe Biden, luật sư môi trường Robert F. Kennedy Jr. và nữ tác giả Marianne Williamson.

#new jerseyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)