Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ông Fauci chỉ trích Tổng thống Trump, ca ngợi Joe Biden trước thềm bầu cử bị cho là có chủ ý và chính trị hóa

Mặc dù là thành viên đứng đầu lực lượng phòng dịch COVID-19 của Tổng thống Trump, nhưng chỉ ba ngày trước khi diễn ra bầu cử, Dr. Anthony Fauci đã có những ý kiến chỉ trích Tổng thống Trump và ca ngợi đối thủ Joe Biden một cách có chủ ý.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 01/11/2020 02:22 PM
Ông Fauci chỉ trích Tổng thống Trump, ca ngợi Joe Biden trước thềm bầu cử bị cho là có chủ ý và chính trị hóa
Ảnh minh họa - Bác sĩ Anthony Fauci (Ảnh Alex Brandon/AP)

Tối hôm thứ Bảy ngày 31 tháng 10, phía Nhà Trắng đã lên tiếng chỉ trích Dr. Anthony Fauci, sau khi ông Fauci đã có những ý kiến công kích về cách chính quyền Tổng thống Trump xử lý đại dịch COVID-19 với Washington Post cùng ngày, chỉ ba ngày trước khi cuộc bầu cử cuối cùng được diễn ra.

Trong cuộc phỏng vấn với Washington Post, một trong những tờ báo luôn có bài viết tiêu cực nhằm vào Tổng thống Trump, ông Fauci ca ngợi phía Đảng Dân chủ đã làm tốt công tác phòng dịch "với sự lưu ý nghiêm túc đối với sức khỏe cộng đồng". Trong khi đó, ông Fauci cho rằng Tổng thống Trump thì nhìn việc phòng dịch theo góc độ "kinh tế và việc mở cửa trở lại".

Trích dẫn phần trả lời của phó thư ký báo chí Nhà Trắng, ông Judd Deere trước những ý kiến của Dr. Anthony Fauci như sau:

Điều này không thể chấp nhận được và vi phạm mọi chuẩn mực đối với Dr. Anthony Fauci, một trong những thành viên cấp cao trong đội ngũ chống dịch COVID-19 của Tổng thống và cũng là người luôn ủng hộ, khen ngợi cách Tổng thống Trump phòng dịch. Ông Fauci đã chọn thời điểm 3 ngày trước ngày bỏ phiếu để chơi đòn chính trị là có chủ ý.

Ông Deere cho rằng những nhận định của ông Fauci với Washington Post là những ý kiến chủ quan nhằm ủng hộ ứng cử viên của Đảng Dân chủ Joe Biden, đồng thời chỉ trích Tổng thống Donald Trump.

Ông Deere nói: "Là người đứng đầu lực lượng chống dịch, Dr.Anthony Fauci cần phải chú tâm và thúc đẩy các chiến lược phòng dịch, nhưng thay vì làm việc này, ông Fauci đó chọn cách chỉ trích Tổng thống trên truyền thông, đồng thời ca ngợi đối thủ của Tổng thống cho thấy xu hướng chính trị của mình,..."

#covid-19#dr. anthony fauciViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)