Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ông Fauci nói Mỹ vẫn chưa ghi nhận bất kỳ ca nhiễm nào của biến thể COVID-19 có tên Omicron

Chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ - Anthony Fauci cho hay, biến thể Omicron đã xuất hiện ở 20 quốc gia với tổng 226 ca nhiễm. Tuy vậy, biến thể mới vẫn chưa được phát hiện ở Mỹ.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 01/12/2021 11:01 AM
Ông Fauci nói Mỹ vẫn chưa ghi nhận bất kỳ ca nhiễm nào của biến thể COVID-19 có tên Omicron
Ảnh minh họa - Ông Anthony Fauci - Nguồn: AP.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 30 tháng 11, Chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ - Anthony Fauci cho biết:

Tính đến thời điểm hiện tại, biến thể Omicron đã xuất hiện ở 20 quốc gia. Tuy nhiên, biến thể mới vẫn chưa được phát hiện ở Mỹ.

Chuyên gia Fauci nói rằng:

Hiện vẫn chưa thể kết luận liệu biến thể Omicron có gây ra bệnh nặng hay không, nhưng qua thông tin sơ bộ từ Nam Phi cho thấy nó không gây ra các triệu chứng bất thường nào.

Ngay sau khi biến thể Omicron được phát hiện, Tổng thống Joe Biden và các nhà chức trách đã thúc giục người dân Mỹ đi tiêm vắc-xin và tiêm liều tăng cường. Hiện nước Mỹ có khoảng 69% người dân từ 12 tuổi trở lên đã tiêm chủng đầy đủ 2 mũi.

Sự xuất hiện của biến thể mới đã khiến các nước phải siết hạn chế đi lại một lần nữa, thị trường tài chính bắt đầu bị chao đảo và làm tăng mối lo ngại về khả năng phục hồi kinh tế toàn cầu.

#covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)