Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ông gốc Việt bị tòa án tiểu bang Wisconsin tuyên phạt 5 năm tù vì đốt tòa nhà có tiệm nail nơi ông làm việc

Ông gốc Việt bị phạt tới 5 năm tù giam, 10 năm án tù treo và bồi thường gần $50 ngàn sau khi đốt một toà nhà, nơi có tiệm nail ông làm việc.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 16/09/2022 11:23 AM
Ông gốc Việt bị tòa án tiểu bang Wisconsin tuyên phạt 5 năm tù vì đốt tòa nhà có tiệm nail nơi ông làm việc
Ông Nguyễn Văn Cường - Nguồn: Eau Claire Police.

Hôm thứ Tư ngày 14 tháng 9, Toà án Eau Claire County ở tiểu bang Wisconsin đã tuyên án 5 năm tù giam đối với ông Nguyễn Văn Cường, 49 tuổi, vì tội danh phóng hoả một toà nhà ở phía nam thành phố. Hành động này của ông Cường được coi là trọng tội.

Ngoài bản án 5 năm tù giam, ông Cường còn bị giám sát 10 năm sau khi mãn hạn tù và bồi thường $48,970 cho chủ của toà nhà bị cháy. Vì đã ở tù 351 ngày tại Eau Claire County Jail từ ngày bị bắt, nên ông Cường sẽ phải ngồi tù thêm khoảng 4 năm.

Theo Công tố viên Tiffany Winter của Phòng biện lý Eau Claire County, bản án này là cần thiết để răn đe cho cộng đồng, và ông Cường cũng đã có hồ sơ tiền án kể từ năm 1998.

Theo hồ sơ toà án, ông Cường đã phóng hoả một tòa nhà thương mại ở địa chỉ 3021 Mall Drive vào đêm 21 tháng 8 năm 2021. Tòa nhà này có ba cơ sở thương mại gồm tiệm Happy Nails, tiệm ăn Noodle Wrap, và tiệm sửa máy cắt cỏ.

Ông Cường là nhân viên của tiệm Happy Nails, động cơ gây án của ông bắt nguồn từ việc tiệm nail nơi ông làm việc bị đuổi ra khỏi toà nhà. Ngoài ra, ông Cường còn phá hoại một chiếc xe của chủ tiệm Happy Nails ở bãi đậu xe.

#wisconsinViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)