Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ông gốc Việt tại Arizona lãnh án 2 năm 6 tháng vì dùng mánh khóe trộm tiền từ Amazon, nơi ông làm việc

Một người đàn ông gốc Việt đã bị phạt 30 tháng tù giam (2 năm 6 tháng) vì thực hiện hai tội gian lận, trộm tiền của ngân hàng và công ty nơi ông làm việc.
Hoa KỳCộng Đồng
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 13/11/2021 11:36 AM
Ông gốc Việt tại Arizona lãnh án 2 năm 6 tháng vì dùng mánh khóe trộm tiền từ Amazon, nơi ông làm việc
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Theo thông tin vừa mới công bố, vào hôm thứ Tư vừa qua, ngày 10 tháng 11, Thẩm phán Liên bang ở tiểu bang Arizona, ông James A. Teilborg đã tuyên án 30 tháng tù giam đối với ông Nguyễn Anh Vũ, 26 tuổi, vì những tội danh liên quan tới trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ tòa, Nguyễn Anh Vũ đã thừa nhận hai tội âm mưu gian lận. Ngoài ra, ông Vũ còn phải bồi thường $700,000 cho các nạn nhân bị anh lấy trộm tiền.

Vụ án đầu tiên, ông Vũ đã gian lận tiền chứng khoán theo một hình thức được gọi là "free riding". Theo đó, ông Vũ liên tục chuyển tiền từ các trương mục ngân hàng vào các trương mục mua chứng khoán. Nhưng số tiền chuyển vào trương mục mua chứng khoán đã cao hơn so với tiền trong tài khoản ngân hàng. Trước khi bị phía ngân hàng phát hiện, ông Vũ đã nhanh chóng thực hiện các giao dịch chứng khoán và gian lận được gần $650,000.

Còn ở vụ án thứ hai, ông Vũ đã lấy trộm tiền từ công ty Amazon, nơi ông làm việc tại thành phố Tempe. Lợi dụng đặc quyền của mình, ông Vũ đã truy cập trương mục của công ty để duyệt 318 yêu cầu hoàn tiền với tổng số tiền lên tới $96,000 từ tháng 11 năm 2019 đến tháng 2 năm 2020. Toàn bộ số tiền này đã được chuyển cho ông Vũ thay vì hoàn trả cho khách hàng của Amazon.

Sau khi phát hiện vụ việc, Amazon đã báo cáo lên FBI vào tháng 7 năm 2020 và ông Vũ ngay lập tức bị Bộ Tư pháp truy tố.

#amazonViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)