Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ông Putin cảnh báo Mỹ, tuyên bố Nga sẵn sàng chiến tranh hạt nhân

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga sẵn sàng cho chiến tranh hạt nhân, đồng thời gửi lời cảnh báo đanh thép cho phương Tây, đặc biệt là Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 13/03/2024 11:48 AM
Ông Putin cảnh báo Mỹ, tuyên bố Nga sẵn sàng chiến tranh hạt nhân
Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo phương Tây. Ảnh: Reuters.

Hôm thứ Tư ngày 13 tháng 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra lời cảnh báo đối với phương Tây rằng về mặt kỹ thuật, Nga đã sẵn sàng cho chiến tranh hạt nhân và nếu Mỹ đưa quân tới Ukraine, Nga sẽ coi đó là động thái khiến căng thẳng leo thang.

"Từ quan điểm kỹ thuật quân sự, tất nhiên chúng ta đã sẵn sàng.", ông Putin trả lời trển đài truyền hình Rossiya-1 RIA khi được hỏi liệu Nga đã thực sự sẵn sàng cho chiến tranh hạt nhân hay chưa.

Ngoài ra, ông Putin còn cho rằng việc Mỹ đưa binh sĩ tới lãnh thổ Nga hoặc tới Ukraine thì Moscow sẽ coi hành động này là can thiệp, khiến tình hình căng thẳng thêm. "Ở Mỹ, có đủ chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ Nga - Mỹ và trong lĩnh vực kiềm chế chiến lược. Vì vậy, tôi không nghĩ rằng ở đây mọi người đang gấp rút cho cuộc đối đầu hạt nhân, nhưng chúng ta đã sẵn sàng cho việc này.", ông Putin nói.

Kể từ khi xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra vào năm 2022, Tổng thống Putin đã không ít lần cảnh báo rằng phương Tây có nguy cơ kích động một cuộc chiến tranh hạt nhân nếu đưa binh lính tới Ukraine.

Ông Putin cũng nói thêm trong cuộc phỏng vấn rằng nếu Mỹ tiến hành các vụ thử hạt nhân, Nga cũng có thể làm điều tương tự.

Cho đến nay, Nga và Mỹ là hai cường quốc hạt nhân lớn nhất, kiểm soát hơn 90% vũ khí hạt nhân của thế giới.

#xung đột#vladimir putin#hạt nhânViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)