Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ông Putin nói xung đột giữa Nga và Ukraine có thể kết thúc trong đàm phán

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng xung đột với Ukraine có thể kết thúc trong đàm phán, và khẳng định rằng Nga hoàn toàn không có ý định tấn công bất kỳ quốc gia thành viên NATO nào.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/02/2024 02:05 AM
Ông Putin nói xung đột giữa Nga và Ukraine có thể kết thúc trong đàm phán
Nhà báo Tucker Carlson phỏng vấn Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow. Ảnh: Reuters.

Ngày 8 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ. Đây là cuộc phỏng vấn đầu tiên của người đứng đầu nước Nga trước truyền thông Mỹ kể từ khi chiến sự nổ ra.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Putin cho biết rằng cuộc xung đột Ukraine sẽ kết thúc bằng một thỏa thuận, chứ không phải là chiến thắng giành cho bất kỳ bên nào. Ông Putin nêu quan điểm, phương Tây giờ đã nhận ra rằng Nga không thể bại trận, và đã đến lúc tiến đến một cuộc đàm phán.

Khi nói về vấn đề Mỹ vẫn chưa chưa thể thông qua kế hoạch viện trợ cho Ukraine, Tổng thống Nga cho biết, "Washington, D.C. cần dừng cung cấp vũ khí cho Kiev nếu muốn chấm dứt xung đột".

Ngoài ra, một vấn đề khác mà nhà báo Carlson đã hỏi ông Putin là số phận của phóng viên báo Mỹ Wall Street Journal Evan Gershkovich, người bị Nga bắt hồi tháng 3 năm ngoái với cáo buộc làm gián điệp, điều mà Mỹ và phóng viên này bác bỏ. Ông Putin cho rằng Washington, D.C. và Moscow hoàn toàn có thể thỏa thuận để trả tự do cho công dân Mỹ này.

Lần gần nhất ông Putin trả lời truyền thông phương Tây là vào năm 2021, trước khi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra. Kể từ khi chiến sự nổ ra, ông Putin luôn từ chối trả lời các hãng truyền thông độc lập, cả của Nga và quốc tế. Kể từ năm 2021, ông chỉ trả lời phỏng vấn của truyền thông Nga, Kazakhstan và Trung Quốc.

#xung đột#vladimir putin#tucker carlsonViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)