Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ông Trump sẽ có cuộc gặp với chủ tịch Trung Quốc tại Chile để ký thỏa hiệp thương mại mới

Theo nguồn tin mới nhất thì rất có thể tổng thống Donald Trum sẽ có cuộc gặp với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào 17/10 tại Chile để ký thỏa hiệp về thương mại mới
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 30/10/2019 02:11 PM
Ông Trump sẽ có cuộc gặp với chủ tịch Trung Quốc tại Chile để ký thỏa hiệp thương mại mới
Ảnh từ AP

Theo tin được đăng tải trên South China Morning Post vào hôm 29 tháng 10 vừa qua thì tổng tống Donald Trump sẽ có cuộc gặp với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 17 tháng 11 tới đây tại hội nghị APEC diễn ra tại Santiago, Chile nhằm ký một thỏa thuận thương mại mới giữa 2 nước.

Hiện tại thì hai phái đoàn chuyên về thương mại Washington và Bắc Kinh vẫn đang làm việc để đưa ra một thỏa thuận tốt nhất cho cả 2 bên.

Cũng theo quan chức từ 2 phía thì sẽ có một thỏa thuận nhỏ mà tổng thống Trump gọi là thỏa thuận giai đoạn đầu sẽ được hoàn tất trước khi cuộc gặp diễn ra.

Được biết thì vào ngày 25 tháng 10 vừa qua đã có cuộc điện đàm giữa phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và bộ trưởng tài chính Mỹ ông Steven Mnuchin và đại diện thương mại Mỹ ông Robert Lighthizer và đã đạt được những thỏa thuận cụ thể.

Tân Hoa Xã cũng đã cho biết là 2 bên cũng đã đạt được những thỏa thuận trước mắt và một trong số đó có thể là sẽ gỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu gia cầm Mỹ.

Nếu như cuộc gặp này diễn ra suôn sẻ thì có thể cuộc chiến Tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể chấm dứt hoặc đi theo chiều hướng mới tốt đẹp hơn.

#donald trump#tập cận bình#chiến tranh thương mại#chileViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo South China Morning Pos
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)