Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Oregon: Bị bắt vì trộm hàng ngàn mặt nạ phòng độc N95 sau đó rao bán trên Craiglist

Mới đây, các quan chức đã thu hồi lại được hàng ngàn khẩu trang phòng độc đã bị đánh cắp, sau khi phát hiện chúng được bán trên Craiglist.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 23/03/2020 01:31 PM
Oregon: Bị bắt vì trộm hàng ngàn mặt nạ phòng độc N95 sau đó rao bán trên Craiglist
Vladislav V. Drozdek và số khẩu trang bị đánh cắp (Portland Police Bureau)

Hôm 6 tháng 3, Văn phòng cảnh sát Portland, Oregon đã nhận được báo cáo một tên trộm đã đột nhập cửa hàng The Rebuilding Center ở Portland, Oregon và lấy đi khoảng 20 đến 25 thùng khẩu trang phòng độc N95.

Được biết, mỗi thùng khẩu trang phòng độc chứa 400 chiếc. Ước tính, tổng thiệt hại của vụ trộm lên tới gần $2,500. Ban đầu, giới chức không có nhiều thông tin về vụ trộm cắp này.

Một ngày sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát cho biết nạn nhân đã phát hiện ra một ai đó đang bán những chiếc khẩu trang bị đánh cắp trên Craiglist.

Sau đó, nạn nhân đã liên hệ với người bán để thực hiện một cuộc giao dịch ở thành phố Beaverton gần đó, đồng thời liên hệ với cảnh sát Beaverton nhờ trợ giúp. Nhờ đó, họ đã bắt giữ được nghi phạm của vụ trộm cắp, ông Vladislav V. Drozdek, 42 tuổi.

Mỗi thùng khẩu trang như vậy có chứa khoảng 400 cái (Portland Police Bureau)Mỗi thùng khẩu trang như vậy có chứa khoảng 400 cái (Portland Police Bureau)

Trợ lý giám đốc sở cảnh sát Portland, ông Mike Frome cho rằng đây là ví dụ điển hình của tinh thần làm việc đồng đội và phối hợp theo nhóm cũng như đầu óc thám tử của nạn nhân. Việc làm này không chỉ lấy lại được công lý, mà còn mang rất nhiều ý nghĩa trong thời điểm bệnh dịch hoành hành như hiện nay.

Tuy nhiên, sau khi bắt được nghi phạm, cảnh sát mới chỉ tìm thấy 6 thùng khẩu trang vào thời điểm bắt giữ nghi phạm và 7 thùng mới được tìm thấy vào hôm thứ Bảy, ngày 22 tháng 3.

Số khẩu trang đã được trao trả lại cho nạn nhân, sau đó, người này đã tặng lại chúng cho các bệnh viện địa phương để hỗ trợ chống lại dịch bệnh COVID-19.

Drozdek đã được đưa vào nhà tù Washington County và có thể sẽ có thêm những tội danh bổ sung.

#oregon#khẩu trang#craiglistViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)