Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Oregon: Biểu tình, bạo loạn, đập phá xảy ra nhiều nơi ở Portland vào tối cùng ngày Biden nhậm chức

Vài tiếng sau khi ông Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ, nhiều kẻ chống đối đã tụ tập để biểu tình, phá hoại các cơ sở liên bang.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 21/01/2021 12:42 PM
Oregon: Biểu tình, bạo loạn, đập phá xảy ra nhiều nơi ở Portland vào tối cùng ngày Biden nhậm chức
Hình ảnh cảnh sát đang cố gắng khống chế người biểu tình (Nguồn: kptv)

Nhiều cuộc tụ tập đã được tổ chức trên nhiều tiểu bang, đặc biệt là ở Portland, tiểu bang Oregon, nơi những người biểu tình đã đập phá, gây thiệt hại cho cơ sở liên bang.

Tối hôm thứ Tư ngày 20 tháng 1, cảnh sát cho biết khoảng 150 người đã tụ tập ở Portland, tiểu bang Oregon để đập phá, gây thiệt hại cho một cơ sở nhập cư liên bang trong thành phố.

Những kẻ bạo loạn bắt đầu ném đá và trứng, và phá hoại tòa nhà của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan (ICE) nằm ở khu vực ven sông phía nam của thành phố, sĩ quan cảnh sát Portland, Sgt. Kevin Allen cho biết vào lúc 10 giờ tối.

Người biểu tình vẽ bậy lên tường với những thông điệp chống đối (Nguồn: Fox News)Người biểu tình vẽ bậy lên tường với những thông điệp chống đối (Nguồn: Fox News)

Allen cho biết một số kẻ tham gia bạo loạn còn mang theo súng đạn tròn, vũ khí điều khiển điện tử (tương tự như súng gây choáng), khiên và đá. Thậm chí, cơ quan thực thi pháp luật phải sử dụng "bom, đạn kiểm soát đám đông" để ngăn chặn những kẻ phá hoại.

Văn phòng Cảnh sát Portland cho biết một số sự kiện biểu tình đã được lên kế hoạch vài giờ sau khi ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức và kêu gọi cả nước xích lại gần nhau. Khoảng 150 người đã tập trung tại Hội trường Cách mạng vào khoảng 2 giờ chiều, sau đó tuần hành tới trụ sở của đảng Dân chủ Oregon, ông Allen cho biết.

Những cuộc biểu tình J20 này là một cuộc biểu tình chống lại Biden và cơ quan thực thi pháp luật.

Các video clip khác cho thấy những người cầm biểu ngữ có nội dung:

Chúng tôi là những công dân phi chính phủ" và "Chúng tôi không muốn Biden - Chúng tôi muốn trả thù!" cho "Cảnh sát giết người", "Chiến tranh đế quốc" và "Thảm sát phát xít.

Khi nhóm người bạo loạn di chuyển đến một công viên gần đó, các nhân viên cảnh sát đã thực hiện "các vụ bắt giữ có mục tiêu" liên quan đến vụ việc gây thiệt hại tại trụ sở Đảng Dân chủ địa phương.

Một người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ (Nguồn: Getty Images)Một người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ (Nguồn: Getty Images)

Tổng cộng, 8 người độ tuổi từ 18 đến 38 đã bị bắt với các tội danh khác nhau, từ bạo loạn, sở hữu thiết bị hủy diệt đến phá hoại tài sản.

Allen cho biết một nhóm biểu tình khác lên đến 150 người đã tập trung tại Công viên Irving, một cuộc tụ họp khác đã được lên kế hoạch vào 8 giờ tối tại Elizabeth Caruthers Park, cảnh sát cho biết.

#oregon#portland#portland, oregonViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)