Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Pennsylvania: Ông gốc Việt bị truy tố vì bán các loại cá quý hiếm và cá có thể gây nguy hại cho môi trường

Một người đàn ông gốc Việt tại tiểu bang Pennsylvania bị truy tố với tội danh bán cá lậu quý hiếm và cá có thể gây hại và nguy hiểm với môi trường, trong số đó có cá đầu rắn hay còn gọi cá lóc (snakehead).
Hoa KỳCộng Đồng
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/11/2020 12:54 PM
Pennsylvania: Ông gốc Việt bị truy tố vì bán các loại cá quý hiếm và cá có thể gây nguy hại cho môi trường
Ảnh minh họa - Cá đầu rắn hay còn gọi cá lóc (snakehead) - Nguồn: Georgia Department of Natural Resources.

Hôm thứ Hai ngày 16 tháng 11 vừa rồi, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã tiến hành khởi tố một người đàn ông gốc Việt, sau khi người đàn ông này bị phát hiện buôn bán cá lậu, trong đó có một số loài cá đang nằm trong diện nguy cơ tuyệt chủng hoặc đe doạ đến môi trường sống của những loài cá khác.

Theo thông tấn Pittsburgh Post-Gazette, danh tính của người đàn ông này là Anthony Nguyễn, 48 tuổi. Ông này còn có tên khác là JoJo hoặc Jackie Lee, sống tại Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania. Cáo trạng cho biết Anthony Nguyễn bị bắt giữ theo luật cấm buôn bán thú hoang Lacey Act.

Các công tố viên cho biết ông Anthony Nguyễn sở hữu một cơ sở kinh doanh "chuyên bán cá hiếm nước ngọt từ vùng nhiệt đới". Sau khi sự việc bị phát giác, ông Anthony Nguyễn bị buộc tội buôn cá rồng (Asian arowana), một loại cá xuất xứ từ Châu Á rất quý hiếm và có giá trị lên tới hàng chục nghìn đô la, và cá đầu rắn (snakehead fish), một loài cá phá hoại và thường tấn công những loài cá khác.

Ông Jonathan D. Brightbill, Phó trợ lý Tổng chưởng lý thuộc phòng Tài nguyên và Môi trường của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, cá đầu rắn không chỉ tấn công những loài cá khác mà có nguy cơ huỷ hoại môi trường của tiểu bang Pennsylvania.

Theo ông Brightbill, cá đầu rắn rất phàm ăn, có thể sống và di chuyển trên mặt đất trong nhiều ngày. Thậm chí, để cạnh tranh thức ăn, loài cá này còn có thể tiêu diệt những loài sinh vật sống trong nước ngọt khác.

Ông Anthony Nguyễn từng bị truy tố vào năm 2016 cùng với tội danh tương tự, khi buôn lậu cá rồng quý hiếm. Ngoài ra, vào năm 2019, ông cũng bán cá đầu rắn và bị cáo buộc khai man trên giấy tờ nhập cảng cá, vi phạm luật Lacey Act.

#pennsylvaniaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)