Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Pfizer và BioNTech chính thức gửi đơn xin phê duyệt khẩn cấp Vắc-Xin COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

Hai hãng dược Pfizer và BioNTech đã gửi đơn đề nghị các cơ quan quản lý của Mỹ phê duyệt sử dụng khẩn cấp vắc-xin Covid-19 của họ cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi. Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, trẻ em tại Mỹ sẽ sớm được tiêm ngừa.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 08/10/2021 12:38 PM
Pfizer và BioNTech chính thức gửi đơn xin phê duyệt khẩn cấp Vắc-Xin COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Ngày 7 tháng 10, hãng Pfizer cho biết, Pfizer/BioNTech đã chính thức gửi đơn đề nghị chính phủ Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin Covid-19 của họ cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) cho hay:

Cố vấn độc lập sẽ tổ chức cuộc thảo luận vào ngày 26 tháng 10 để xác định kỹ lưỡng vắc-xin của Pfizer/BioNTech có an toàn và hiệu quả cho trẻ có độ tuổi từ 5 đến 11 hay không. Nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi, trẻ em trong khoảng độ tuổi này tại Mỹ sẽ sớm được tiêm ngừa.

Điều phối viên đội chống dịch Covid-19 của Nhà Trắng - Jeffrey Zients nói rằng:

Nếu được cơ quan y tế liên bang chấp thuận, vắc-xin Pfizer-BioNTech có thể được triển khai sớm nhất vào tháng 11.

Theo thống kê từ CDC, hiện tại số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đang tăng trở lại, trong đó khoảng 27% là trẻ em và tỉ lệ trẻ em mắc Covid-19 phải nhập viện ngày càng nhiều hơn.

Pfizer và BioNTech cho biết, đối với dòng vắc-xin mới là liều dành cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi, chỉ cần 2 liều cũng đủ giúp trẻ em tạo ra lượng kháng thể mạnh như độ tuổi thanh thiếu niên tiêm liều bình thường.

Theo Reuters, hai hãng dược này đang thử nghiệm vắc-xin Covid-19 dành cho trẻ từ 2 đến 5 tuổi và trẻ từ 6 tháng đến 2 tuổi. Dự kiến sẽ có kết quả vào quý IV năm nay.

#covid-19#vắc-xin covid-19#pfizer#biontechViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)