Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Pfizer và BioNTech nói vắc-xin COVID-19 của họ có hiệu lực 6 tháng sau khi tiêm mũi thứ 2

Theo hai hãng dược Pfizer và BioNTech, thì vắc-xin COVID-19 của họ có hiệu quả bảo vệ 6 tháng sau khi tiêm liều thứ hai.
Khám PháCông Nghệ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 01/04/2021 12:45 PM
Pfizer và BioNTech nói vắc-xin COVID-19 của họ có hiệu lực 6 tháng sau khi tiêm mũi thứ 2
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet.

Hôm thứ Năm ngày 1 tháng 4, hai hãng dược Pfizer và BioNTech đã thông báo rằng vắc-xin ngừa COVID-19 của họ có thể bảo vệ cho người tiêm tới sáu tháng sau khi họ được tiêm liều vắc-xin thứ hai.

Trong thông báo này, hai công ty cũng công bố kết quả nghiên cứu của họ dựa trên những đánh giá từ việc theo dõi các tình nguyện viên được tiêm cả hai liều.

Ngoài ra, theo Pfizer và BioNTech thì vắc-xin của họ còn có khả năng đề kháng trước virus biến thể ở am Phi.

Theo CEO của Pfizer, ông Albert Bourla nói các nghiên cứu này giúp người dân "có thêm sự tin tưởng vào công dụng của vắc-xin".

Hai hãng dược dự tính sẽ xin cấp phép được sử dụng vắc-xin hoàn toàn ở Mỹ trong tháng này. Hiện tại, ở Mỹ thì các loại vắc-xin của mọi hãng dược đều chỉ được cấp phép sử dụng trong tình trạng khẩn cấp.

Tới nay, đã có hơn 200 triệu liều vắc-xin của Pfizer và BioNTech được chuyển đến các quốc gia trên toàn thế giới. Họ dự trù sẽ sản xuất 2.5 tỷ liều trong năm nay.

Hôm thứ Tư, phía hai hãng dược này cũng cho biết rằng vắc-xin của họ có hiệu quả tuyệt đối khi dùng trên đối tượng từ 12 tới 15 tuổi.

#covid-19#vắc xin pfizer#vắc-xin biontechViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)