Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Pháp cảnh cáo Mỹ sau đe dọa sẽ áp thuế của tổng thống Donald Trump

Ngày 8/12, Pháp tuyên bố nước mình đã sẵn sàng đưa những vấn đề căng thẳng về thương mại đối với Mỹ lên tòa án quốc tế, đặc biệt là lên Tổ chức Thương mại quốc tế (WTO).
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 09/12/2019 09:28 AM
Pháp cảnh cáo Mỹ sau đe dọa sẽ áp thuế của tổng thống Donald Trump
Ông Bruno Le Maire, bộ trưởng kinh tế Pháp(Ảnh STR, AFP)

Cảnh báo này được Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đưa ra sau khi Donald Trump đe dọa sẽ áp thuế đối với rượu Champagne và các hàng hóa nhập khẩu chủ yếu từ Pháp nhằm phản đối thuế dịch vụ kỹ thuật số của Paris mà Mỹ cho là chủ yếu nhắm tới những công ty công nghệ lớn của nước này như Google hay Facebook.

Khi trả lời giới truyền thông, Bộ trưởng Tài Chính Bruno Le Maire cho biết:

Chúng tôi sẵn sàng đưa Mỹ lên tòa án quốc tế để bảo vệ quyền lợi của mình. Những thuế quan chúng tôi đưa ra không hề nhắm vào bất kể 1 đối tượng cụ thể nào nên phía Mỹ làm vậy là không công bằng.

Trước đó vào ngày 2/12, chính phủ Mỹ cho biết nước mình sẽ đánh thuế 100% đối với tổng hàng hóa giá trị lên tới 2,4 tỷ USD của Pháp trong đó chủ yếu là rượu vang sủi, phô mai, sữa chua. Được biết, khả năng rất lớn là những sản phẩm này sẽ bị áp thuế ngay từ tháng 1 năm 2020.

Các nhà phân tích tài chính nêu lên quan điểm của mình:

Tôi nghĩ biện pháp phản đòn của Mỹ đang gây tác động tiêu cực lên nền kinh tế của Pháp đặc biệt là ảnh hưởng trầm trọng tới những công ty, tập đoàn kinh doanh xa xỉ phẩm. Việc này đã khiến giá trị cổ phiếu của những đơn vị này bị sụt giảm trầm trọng trong thời gian gần đây.

#nước phápViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)