Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phát hiện cung điện 1000 năm tuổi của người Maya tại Mexico

Giới khảo cổ học vừa phát hiện được một cung điện lớn gần điểm du lịch Cancun của Mexico. Cung điện này có khả năng của người Maya từ 1000 năm trước.
Khám Phá
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 27/12/2019 09:39 AM
Phát hiện cung điện 1000 năm tuổi của người Maya tại Mexico
Một nhà khảo cổ đang làm sạch một phần của ngôi đền (INAH)

Thông báo của Viện Nhân chủng học và Lịch sử quốc gia (INAH) đưa ra vào ngày 16/12 cho biết cung điện cao 6m dài 55cm và rộng 15m được phát hiện phía Đông khu bảo tồn Kuluta gần điểm du lịch Cancun của Mexico. Theo như các dấu tích còn lại của cung điện cho biết từng có người sinh sống trong hai giai đoạn giữa các năm 600 – 1050 sau Công nguyên.

Trích đoạn chia sẻ Nhà khảo cổ Alfredo Barrera:

Phát hiện này chỉ là khởi đầu, chúng tôi chỉ vừa mới bắt đầu khám phá một trong những cấu trúc đồ sộ nhất tại khu khảo cổ này.

Ngoài ra các nhà khảo cổ Mexico cũng phát hiện thêm được 4 công trình khác ở các khu vực trong quảng trường trung tâm của Kuluta gồm một bàn thờ, tàn dư của 2 tòa nhà dân cư và 1 cấu trúc tròn giống như lò nướng.

Các công trình phát hiện được cho là của người Maya sống cách đây 1000 năm. Nền văn minh Maya đạt đến đỉnh cao vào giai đoạn năm 250 - 900 sau Công nguyên, kiểm soát khu vực rộng lớn, trải dài từ miền Nam Mexico, Guatemala, Belize cho tới Honduras.

Hiện tại các nhà bảo tồn đang có kế hoạch trồng rừng tại Kuluta để bảo tồn các khu di tích khỏi nắng và gió. Trong tương lai các khu vực sẽ được mở cho công chúng tham quan.

#mexico#khảo cổ#người mayaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo gob.mx
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)