Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phát hiện mỏ đất hiếm có trữ lượng lên tới $37 tỷ tại Wyoming

Các chuyên gia địa chất đã khám phá ra một mỏ đất hiếm có trữ lượng với giá trị lên tới $37 tỷ tại tiểu bang Wyoming. Mỏ đất hiếm này có thể giúp Mỹ giảm bớt lệ thuộc vào Trung Quốc.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 13/11/2023 11:18 AM
Phát hiện mỏ đất hiếm có trữ lượng lên tới $37 tỷ tại Wyoming
Khu vực mỏ đất hiếm tại Sheridan, Wyoming. Ảnh WSJ.

Mới đây tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin các chuyên gia địa chất đã phát hiện một mỏ đất hiếm có trữ lượng khổng lồ với giá trị lên tới $37 tỷ ở tiểu bang Wyoming. Mỏ đất hiếm này có thể giúp Mỹ đảm bảo nguồn cung khoáng sản trong việc sản xuất xe điện.

Cách đây 12 năm, Randall Atkins, con trai của ông trùm dầu mỏ khét tiếng Orin Atkins, đã mua một mỏ than này ở ngoại ô thành phố Sheridan với giá $2 triệu. Vài năm gần đây, khi các chuyên gia địa chất từ Phòng thí nghiệm Công nghệ năng lượng Quốc gia (NETL) của Bộ Năng lượng Mỹ tới đánh giá, ông mới biết rằng đây là một mỏ đất hiếm có trữ lượng khổng lồ.

Nếu mọi kết quả khảo sát là chính xác, thì đây là mỏ đất hiếm đầu tiên ở Mỹ kể từ năm 1952 và có thể là mỏ đất hiếm lớn nhất nước Mỹ.

Mỹ cùng nhiều nước phương Tây đang nỗ lực tìm cách thoát khỏi sự phụ thuộc vào nguồn cung đất hiếm từ Trung Quốc vì khoáng sản là nguồn nguyên liệu chính trong việc phát triển, ứng dụng công nghệ xanh. Gần đây, Trung Quốc đã hạn chế xuất khẩu 2 loại khoáng sản hiếm là gallium and germanium, được sử dụng trong chip bán dẫn, hệ thống tên lửa và pin mặt trời.

#công nghệ xanh#đất hiếmViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)