Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phiếu bãi nhiệm Thống đốc California sẽ không có tên đảng tịch (Đảng Dân Chủ) cạnh tên Gavin Newsom

Vì "sai sót" điền thiếu thông tin đảng tịch vào năm 2020, nên lá phiếu bãi nhiệm của Thống đốc California Gavin Newsom sẽ không có thông tin đảng Dân chủ bên cạnh tên của ông.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 13/07/2021 02:12 PM
Phiếu bãi nhiệm Thống đốc California sẽ không có tên đảng tịch (Đảng Dân Chủ) cạnh tên Gavin Newsom
Ảnh minh họa - Thống đốc California Gavin Newsom - Nguồn: Getty Images.

Hôm thứ Hai ngày 12 tháng 7, Chánh án James P. Arguelles của Toà Thượng thẩm Sacramento, tiểu bang California, đã đưa ra thông tin rằng Thống đốc Gavin Newsom "không điền thông tin đảng tịch vào lá phiếu bãi nhiệm" của mình. Như vậy, tên của ông Newsom sẽ không có đảng tịch trong phiếu bãi nhiệm vào tháng 9 tới.

Sự thiếu xót này xảy ra từ năm 2020, khi luật sư của ông Newsom đã không điền thông tin cần thiết vào các giấy tờ trong thủ tục liên quan đến việc bãi nhiệm.

Ông Newsom cho rằng đó là "vô tình sai sót và một lỗi lầm vô tội, đồng thời ông yêu cầu bà Shirley Weber, Bộ trưởng Hành chính California, cho phép ông bổ sung thêm phần đảng tịch vào lá phiếu.

Tuy nhiên yêu cầu của ông Newsom đã bị bà Weber từ chối. Do đó, ông đã đệ đơn kiện lên toà án để bắt buộc bà Weber in chữ đảng Dân chủ bên cạnh tên ông Newsom trên lá phiếu bãi nhiệm.

Đơn kiện của ông Newsom đã bị Chánh án Arguelles từ chối và cho rằng lập luận "vô tình sai sót nhưng là một lỗi lầm vô tội" của luật là không đủ điều kiện để được sửa sai.

#california#gavin newsomViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)