Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phụ nữ sẽ bị thương nghiêm trọng hơn nam giới khi lái các mẫu xe sedan, xe nhỏ nếu xảy ra tai nạn

Theo nghiên cứu thì nữ giới dễ bị tổn thương nghiêm trọng khi điều khiển các xe sedan, xe cỡ nhỏ hơn hẳn so với nam giới nếu xảy ra tai nạn.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 13/02/2021 03:52 PM
Phụ nữ sẽ bị thương nghiêm trọng hơn nam giới khi lái các mẫu xe sedan, xe nhỏ nếu xảy ra tai nạn
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Kết quả của một nghiên cứu công bố vào hôm thứ Năm ngày 11 tháng 2, đã chỉ ra rằng việc phụ nữ thường sử dụng những chiếc xe hơi có kích cỡ nhỏ, nhẹ hơn là một trong những nguyên nhân khiến họ gặp thương tích trầm trọng hơn so với nam giới, nếu như họ gặp tai nạn.

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS), đã thực hiện một nghiên cứu để tìm ra có sự khác biệt về giới tính hay thể trạng khi tham gia giao thông hay không.

Dựa vào các bản báo cáo về thương tích của nam và nữ giới trong các vụ tai nạn mà khu vực bị đâm là ở phía sau hoặc mũi xe trong thời gian từ năm 1998 tới 2015, họ nhận thấy rằng nam giới và nữ giới có sự khác biệt lớn về thương tích khi gặp tai nạn.

Nữ giới có nguy cơ bị chấn thương nặng như gãy xương, chấn động não cao gấp 3 lần nam giới trong các vụ tai nạn mà khu vực bị đâm là vùng mũi xe. Ngoài ra, nguy cơ gặp các chấn thương não bộ hay tràn khí màng phổi của nữ giới cũng cao gấp hai lần nam giới trong các vụ tai nạn tương tự.

Theo thống kê, khoảng 70% số vụ tai nạn mà nữ lái xe là điều khiển xe sedan, cao hơn so với 60% của nam giới. Trong khi đó, tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với 5% nữ tài xế khi điều khiển xe bán tải, thấp hơn so với 20% của nam giới.

Bà Jessica Jermakian, phó giám đốc mảng nghiên cứu của IIHS, nói rằng dựa vào các báo cáo thì có thể thấy nữ giới dễ gặp tai nạn khi lái các xe nhỏ, nhẹ và thường bị đâm ở hông xe hoặc ở đuôi xe.

Bộ phận dễ bị tổn thương nhất khi gặp tai nạn ở nữ giới là chân. Do đó, nếu các nhà sản xuất xe hơi đang nhắm đến việc phát triển những mẫu xe cho nữ giới, thì họ nên chú trọng vào việc bảo vệ những vùng như chân và đầu của khách hàng.

#tai nạn giao thôngViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)