Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Pin năng lượng mặt trời 2 mặt có gắn định vị GPS có thể là giải pháp tương lai cho năng lượng toàn cầu

Pin mặt trời trở thành nguồn năng lượng thân thiện với môi trường và dần phổ biến trên toàn thế giới, việc nâng cao hiệu suất chuyển đổi ánh sáng thành năng lượng sẽ là bước chuyển mình cho ngành năng lượng sạch này.
Khám PháCông Nghệ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 04/06/2020 10:09 AM
Pin năng lượng mặt trời 2 mặt có gắn định vị GPS có thể là giải pháp tương lai cho năng lượng toàn cầu
Ảnh minh họa (Via Gizmodo)

Tấm pin năng lượng mặt trời hiện nay thu ánh sáng từ một phía và chỉ biến đổi 22% ánh sáng thành năng lượng có thể sử dụng được.

Các nhà khoa học đã nghĩ đến giải pháp nâng cao hiệu suất của tấm pin năng lượng mặt trời, bằng việc gắn định vị GPS tự động nghiêng trên trục từ đông sang tây để luôn hướng về mặt trời. Đồng thời, tấm pin sẽ có 2 mặt hứng ánh sáng từ mặt trời và mặt đối diện.

Các nhà khoa học dự báo giải pháp mới giúp tấm pin mặt trời sản xuất năng lượng trung bình nhiều hơn 35% và tiết kiệm chi phí 16% so với hiện tại.

Bên cạnh đó giải pháp mới cũng giấy lên những lo ngại đối với môi trường. Khi tấm pin sử dụng 2 mặt sẽ dùng nhiều chì hơn và sau khi hết hạn sử dụng những tấm pin có thể trở thành nguồn gây ô nhiễm.

Việc kết hợp tấm quang năng 2 mặt và trang bị GPS không hoàn toàn mới, nhưng việc kết hợp cá hai ý tưởng trên để thương mại hóa rộng rãi thì chưa một công nghệ nào có thể thực hiện được.

#khoa họcViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Gizmodo
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)