Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Putin cảnh báo cuộc xung đột trực tiếp Nga - NATO đang rất gần

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng lực lượng quân sự NATO thực tế đã có mặt ở Ukraine. Không thể loại trừ một cuộc xung đột toàn diện giữa Nga và NATO trong tương lai - một cuộc chiến không ai mong muốn.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/03/2024 04:52 AM
Putin cảnh báo cuộc xung đột trực tiếp Nga - NATO đang rất gần
Ông Vladimir Putin trả lời báo chí sáng 18 tháng 3.

Ngày 7 tháng 3, phát biểu trước báo chí và những người ủng hộ sau cuộc bầu cử tổng thống Nga, Putin khẳng định: “Nga biết rõ việc NATO thúc đẩy triển khai quân ở Ukraine, chúng tôi đã nghe thấy những người nói tiếng Pháp, tiếng Anh ở đó. Điều này không có gì tốt đẹp cả. Đầu tiên là lực lượng của NATO sẽ phải bỏ mạng ở đó, bỏ mạng rất nhiều”.

Đồng thời, ông cũng cảnh báo: “Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong thế giới hiện đại. Nhưng mọi người đều biết rằng từ cuộc xung đột Nga - NATO đến Thế chiến III rất gần, nhưng dường như không phải ai cũng quan tâm điều này”.

Được biết hồi cuối tháng 2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từng tuyên bố phương Tây không loại trừ phương án đưa quân vào hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Tuy nhiên, Macron cũng nêu rõ: “Việc đưa quân vào Ukraine không có nghĩa là triển khai lực lượng tham chiến trực tiếp, mà có thể chỉ là hỗ trợ huấn luyện cho quân đội Ukraine. Pháp không muốn xung đột trực tiếp với Nga”.

Dù vậy, Putin vẫn cho rằng việc đưa lực lượng quân sự đến hỗ trợ huấn luyện cho Ukraine cũng không khác nhiều so với những gì mà các lính đánh thuê nước ngoài đang làm ở đây. “Việc phương Tây triển khai quân ở Ukraine chỉ khiến xung đột leo thang và có thể dẫn đến một cuộc chiến hạt nhân”, Nga cảnh báo

#nato#xung đột#vladimir putinViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)