Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng máy bay chở 65 tù binh Ukraine bị bắn rơi cách đây một tuần là do trúng tên lửa Patriot Mỹ cung cấp cho Kiev.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 31/01/2024 11:15 AM
Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một sự kiện ở Moscow ngày 31 tháng 1. Ảnh: AFP

Thứ Tư ngày 31 tháng 1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định rằng vận tải cơ chở tù binh Ukraine đi trao đổi đã bị bắn hạ bằng tên lửa từ hệ thống phòng không Patriot Mỹ cung cấp cho Kiev.

"Máy bay đã bị bắn hạ. Theo phân tích từ các chuyên gia thì chính hệ thống Patriot của Mỹ đã bắn rơi chiếc máy bay.", ông Putin nói trên truyền hình, đề cập đến vụ vận tải cơ Ilushyn Il-76 rơi ở tỉnh Belgorod ngày 24 tháng 1 khiến 65 tù binh Ukraine và 9 người khác thiệt mạng.

Theo ông Putin, lực lượng phòng không Ukraine đã phóng hai tên lửa từ hệ thống Patriot nhắm thẳng vào máy bay. "Chúng tôi yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra quốc tế, nhưng không có bất kỳ tổ chức quốc tế nào sẵn sàng thực hiện việc này.", ông Putin nói trên truyền hình.

Trước đó vào ngày 24 tháng 1, vận tải cơ Ilushyn Il-76 đã bị rơi khi chở 65 tù binh Ukraine, 3 lính canh áp giải, kíp lái 6 người ở vùng Belgorod khiến toàn bộ những người trên máy bay thiệt mạng. Phía Điện Kremlin cáo buộc Kiev đứng sau sự việc. Mặc dù không xác nhận hay phủ nhận việc bắn rơi máy bay, song Ukraine yêu cầu Nga đưa ra bằng chứng máy bay chở tù binh.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi tiến hành cuộc điều tra quốc tế, nhưng cho biết cuộc điều tra có thể sẽ bị cản trở vì hiện trường nằm trong lãnh thổ Nga và Nga toàn quyền kiểm soát việc tiếp cận hiện trường máy bay rơi.

Cũng trong ngày 31 tháng 1, Bộ Quốc phòng Nga cho hay 195 binh sĩ nước này đã được trả tự do. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng thông báo 207 binh sĩ và thường dân đã trở về Ukraine.

#chiến tranh#vladimir putin#máy bay rơi#tên lửa patriotViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)