Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Putin nói Nga không có ý định đối đầu với NATO

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga không có ý định đối đầu quân sự với liên minh quân sự NATO. Bình luận này được đưa ra sau khi Tổng thống Joe Biden nói rằng Moscow có thể mở rộng hoạt động quân sự sang các nước NATO sau khi giành chiến thắng ở Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/12/2023 05:40 AM
Putin nói Nga không có ý định đối đầu với NATO
Tổng thống Vladimir Putin khẳng định nước Nga không có lý do gì để tấn công NATO. Ảnh: RIA NOVOSTI

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với kênh Rossiya-1, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng: “Việc Moscow có thể mở rộng hoạt động quân sự sang các nước NATO sau khi giành chiến thắng ở Ukraine là một câu chuyện vô nghĩa và tôi tin rằng Tổng thống Joe Biden hiểu điều này.”

“Nga không có lý do hay bất kì lợi ích nào về mặt địa chính trị, kinh tế, chính trị hay quân sự trong việc đối đầu quân sự với NATO. Điều chúng tôi mong muốn ngay lúc này là cải thiện quan hệ với Liên minh”, Putin nhấn mạnh.

Tuyên bố của Putin được đưa ra sau khi Tổng thống Joe Biden hồi đầu tháng 12 nói rằng Moscow sẽ không dừng lại khi giành chiến thắng ở Ukraine và nước này có thể mở rộng hoạt động quân sự sang các nước NATO. Trong khi đó, Putin cho rằng nhận xét trên của Biden chỉ để hỗ trợ cho chiến lược của Mỹ nhằm vào Nga.

Các quan chức Nga nhiều lần mô tả mối quan hệ giữa Moscow và Washington đang ở mức thấp nhất mọi thời đại, nguyên nhân lớn nhất là do Mỹ hỗ trợ Ukraine và lập trường của Washington về kiểm soát vũ khí.

#nato#vladimir putinViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)