Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quan chức Ngoại giao Mỹ nộp đơn từ chức để phản đối viện trợ vũ khí cho Israel

Quan chức ngoại giao Mỹ Josh Paul đã nộp đơn từ chức để phản đối việc Washington viện trợ vũ khí cho Israel, ông cho rằng điều này chỉ mang lại nỗi đau cho người dân vô tội và không mang lại lợi ích lâu dài cho Mỹ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/10/2023 12:08 PM
Quan chức Ngoại giao Mỹ nộp đơn từ chức để phản đối viện trợ vũ khí cho Israel
Ông Josh Paul, giám đốc phụ trách Quan hệ Quốc hội và Công chúng thuộc Cục Quân sự - Chính trị thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ. Ảnh: Linkedin.

Hôm thứ Tư ngày 18 tháng 10, ông Josh Paul, giám đốc phụ trách Quan hệ Quốc hội và Công chúng thuộc Cục Quân sự - Chính trị của Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo từ chức để phản đối việc Washington, D.C. tăng cường viện trợ quân sự cho Israel trong xung đột với lực lượng Hamas tại Dải Gaza.

Trên mạng xã hội LinkedIn, Paul đã viết một bài lên án mạnh mẽ cuộc tấn công của Hamas vào Israel và các động thái leo thang giữa Hezbollah và Iran, ông nói rằng: “Phản ứng của chính phủ và quốc hội Mỹ là hành động bốc đồng, dựa trên thành kiến, lợi ích chính trị, thiếu kiến thức và quan liêu.”

Đồng thời, Paul nhấn mạnh: “Hành động đáp trả của Tel Aviv và sự hỗ trợ về vũ khí của Washington chỉ mang đến đau khổ cho cả người dân Israel và Palestine, điều này cũng không mang lại lợi ích lâu dài cho Mỹ”.

Paul nói thêm: “Mỹ theo đuổi chính sách dùng biện pháp an ninh để tìm kiếm hòa bình, thế nhưng việc viện trợ vũ khí cho Israel cho thấy cách tiếp cận này không mang lại an ninh hay hòa bình.”

Được biết, Paul đã có 11 năm làm việc tại Cục Quân sự - Chính trị của Bộ Ngoại giao Mỹ - đây là Cơ quan giám sát hoạt động chuyển giao vũ khí của Washington cho nước ngoài.

Sau khi Paul nộp đơn từ chức, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ - Matt Miller cho biết: “Cơ quan tôn trọng sự khác biệt về quan điểm của nhân viên. Tuy nhiên Mỹ vẫn ủng hộ quyền tự vệ của Israel, chúng tôi cam kết tiếp tục cung cấp cho Tel Aviv các phương tiện để thực thi quyền tự vệ”.

#từ chức#josh paulViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)